Cú lừa đảo vô tiền khoáng hậu của "Hoa hậu quý bà"

Thứ Năm, 21/07/2016, 10:07
Sáng nay, 21-7, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bà Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961) thực hiện. Bà Nga được biết đến với danh hiệu Hoa hậu quý bà năm 2009. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.


Theo cáo trạng, khoảng tháng 10-2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh để xin cấp phép.

Cuối tháng 11-2007, Sở Tài nguyên và môi trường TP đã có công văn trả lời không chấp thuận thực hiện dự án trên. Tiếp đến, vào tháng 1/2008, UBND TP cũng có công văn gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và môi trường, UBND quận 2 yêu cầu quản lý chặt chẽ khu đất quy hoạch trên để xây dựng nhà ga Thủ Thiêm, không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép.

Biết rõ chủ trương trên nhưng Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán. Thông qua người quen, Nga đã gặp bà D.M.L.(ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) giới thiệu, chào bán dự án trên.

Để bà L. tin tưởng, Nga đã đưa người này đến khu đất tại phường Bình Khánh (quận 2) giới thiệu đây là khu đất xây dựng dự án đang cần bán. Nga cũng đưa cho bà L. xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng Nga và một số giấy chứng nhận mang tên người khác (Nga nói là đã mua những mảnh đất này, đang làm thủ tục sang tên).

Bị cáo Trương Thị Tuyết Nga được dẫn giải đến toà
Sau nhiều lần gặp gỡ, bàn bạc, bà L. và Nga thống nhất giá đất là 1.800 USD/m2, tổng giá trị là 54 triệu USD. Sau khi ký kết hợp đồng mua bán, bà L. đã nhiều lần giao tiền cho Nga, tổng cộng 3,1 triệu USD.

Sau khi đưa tiền cho Nga, đợi một thời gian không thấy Nga thực hiện dự án như hợp đồng, bà L. đi tìm hiểu thì biết dự án trên không được cấp phép nên tố cáo đến cơ quan chức năng.

Ngoài hành vi lừa đảo bà L., cũng trong khoảng thời gian này, Nga còn ký hợp đồng chuyển nhượng gần 3.000 m2 đất trong số 30.000 m2 đất trên cho một đại gia khác là ông T.V.M. (ngụ quận 2, TP.HCM), chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.
A.Huy
.
.
.