“Nữ nhân viên” của Mobifone lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 12/07/2016, 08:42
Phạm Thị Luân không nghề nghiệp nhưng vẫn “chém gió” đang công tác tại Tổng Công ty Viễn thông Mobifone (Tổng Công ty Mobifone), có khả năng xin được việc làm vào Mobifone và có khả năng mua được sim thẻ điện thoại giá rẻ hơn so với thị trường...

Ngày 11-7, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã kết luận điều tra vụ án lừa đảo, chạy việc vào Tổng Công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) để chiếm đoạt tài sản; đề nghị truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị can Phạm Thị Luân (32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Hoá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Theo kết luận điều tra, mặc dù Phạm Thị Luân không nghề nghiệp nhưng vẫn “chém gió” đang công tác tại Tổng Công ty Viễn thông Mobifone (Tổng Công ty Mobifone), bản thân có khả năng xin được việc làm vào Mobifone và có khả năng mua được sim thẻ điện thoại giá rẻ hơn so với thị trường. Trong thời gian từ tháng 6 năm 2013 đến tháng 12 năm 2014, Phạm Thị Luân đã nhận tiền để xin việc và tiền đặt cọc mua sim thẻ của 5 bị hại và chiếm đoạt tổng số tiền là hơn 2,3 tỷ đồng.

Cụ thể, tháng 3-2014, Luân đã lừa chị Nguyễn Thanh Thuỷ, ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) xin vào làm kế toán tại Tổng Công ty Mobifone. Vì tin tưởng Luân là người quen biết nên chị Thủy đã giao hồ sơ và 60 triệu đồng để xin việc. Nhận tiền xong Luân không làm gì.

Còn với thủ đoạn lừa bán sim giá rẻ, Luân đã lừa bà Bế Thị Tiềm (ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12-2014, bà Tiềm đã nhiều lần giao tiền cho Luân để mua sim thẻ. Đến ngày 16-12-2014, Luân còn nợ bà Tiềm 2,73 tỷ đồng (trong đó 1,26 tỷ đồng là tiền đặt cọc mua sim thẻ và tiền nợ qua các lần giao thiếu sim thẻ; số tiền 1,47 tỷ đồng là tiền bà Tiềm cho Luân vay để chi tiêu cá nhân).

Đối với trường hợp anh Nguyễn Thế Anh (32 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), là bạn học cũ nên đã tin tưởng Luân. Từ tháng 6-2013 đến tháng 4-2014, anh Nguyễn Thế Anh đã 4 lần giao tiền cho Luân mua sim. Các mệnh giá bán cho anh Nguyễn Thế Anh cũng tương tự như bán cho bà Tiềm.

Tính đến ngày 29-5-2014, Luân còn chiếm đoạt của anh Nguyễn Thế Anh tổng số tiền mua sim thẻ là 975 triệu đồng.

Ngoài ra, Luân còn vay của anh Nguyễn Thế Anh 5 tỷ đồng, tuy nhiên, anh Nguyễn Thế Anh đề nghị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội xin tự giải quyết số tiền 5 tỷ đồng vay nợ này, không yêu cầu xử lý trong vụ án nêu trên. Như vậy, Luân đã chiếm đoạt của anh Nguyễn Thế Anh, tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được của các bị hại, Phạm Thị Luân khai đã dùng trả nợ và chi tiêu cá nhân. Đến nay không có khả năng khắc phục hoàn trả cho các nạn nhân.

Đào Minh Khoa
.
.
.