Mâu thuẫn trong lúc nhậu, một người Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng

Chủ Nhật, 17/07/2016, 13:33
Mặc dù đã được người quen dìu về nhà, nhưng sau đó ông Lay Buôn Thy (người Campuchia) quay lại dùng súng bắn gây thương vong cho 2 người khách Việt Nam (trong đó có 1 chủ tiệm vàng tại huyện Tri Tôn), vì giữa đôi bên xảy ra mâu thuẫn trước đó.

Ngày 17-7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, hiện các lực lượng chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra tại quán ăn Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). 

Các nạn nhân trong vụ án này là Lê Văn Được (43 tuổi, Chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa A, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên).

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h5', ngày 16-7, mặc dù không ngồi chung bàn nhậu, nhưng giữa anh Được và Quang xảy ra cự cãi với ông Lay Buôn Thi (52 tuổi, quốc tịch Campuchia, hiện ngụ cùng vợ con tại khu vực gần nơi xảy ra án mạng). 

Do thấy ông Thy đã quá say rượu nên được người quen dìu về nhà nghỉ ngơi. Thật bất ngờ, ngay sau đó, ông Thy mang theo khẩu súng ngắn sang quán ăn Hương Quê rồi bắn thắng vào đầu ông Được, khiến nạn nhận tử vong tại chỗ. Quang chỉ bị thương nặng do viên đạn xuyên từ vùng miệng xuyên ra quai hàm phía sau và hiện được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Được biết hiện ông Thy là Trung tá, Phó Đồn cửa khẩu Thăm Đưng, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia (tiếp giáp với Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Sau khi án mạng xảy ra, các lực lượng Công an tỉnh An Giang và Công an huyện Tịnh Biên đã có mặt tại hiện trường, đồng thời yêu cầu ông Thy ra đầu thú.

Tuy nhiên, do thấy ông Thy đã quá say rượu cũng như có sự cam kết của người thân nên đến khoảng 5h30' sáng nay, các lực lượng làm nhiệm vụ mới tiến hành thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thy tại nhà riêng.

Hiện ông Thy đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Tịnh Biên để tiếp tục điều tra làm rõ. Còn thi thể của nạn nhân Được đang lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc để lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi. 

T.Tầm - CTV
.
.
.