Bắt 'hàng đá'… phát hiện 'hàng nóng'

Thứ Hai, 12/10/2015, 14:42
Thuận và Hiếu mua ma túy đá về chia nhỏ bán kiếm lời. Để phòng thân và ra oai với đám đàn em cũng như khống chế các con nghiện, Thuận mua một khấu súng thủ sẵn trong người.

Ngày 12/10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Cần Thơ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Duy Thuận (36 tuổi, ngụ KV Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và Đặng Đại Hồng Hiếu (19 tuổi, ngụ KV3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh; tạm trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, từ nguồn tin trinh sát, Phòng PC467 Công an TP Cần Thơ phát hiện một đường dây đưa ma túy tổng hợp dạng “đá” từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ tiêu thụ với số lượng lớn, nên tiến hành xác lập chuyên án triệt phá.

...và tang vật vụ án
Hai đối tượng Thuận, Hiếu

Lúc 20h ngày 9/10, một mũi trinh sát Phòng PC47 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, bắt quả tang Lê Duy Thuận đang dùng xe Honda SH vận chuyển 101,2 gam “hàng đá” (trị giá khoảng 250 triệu đồng), từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ. Đáng chú ý, qua khám xét người Thuận, lực lượng Công an phát hiện y đang “găm” trong người một khẩu súng bắn đạn bi sắt.

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác tiến hành bắt quả tang đàn em của Thuận là Đặng Đại Hồng Hiếu. Tang vật thu giữ trong người Hiếu là gần 2 gam “hàng đá”, 7,4 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan. 

Qua đấu tranh khai thác, Thuận, Hiếu khai nhận, thường xuyên lên TP Hồ Chí Minh mua ma túy “đá” mang về Cần Thơ chia nhỏ bán kiếm lời. Thủ đoạn của bọn chúng dùng điện thoại để liên lạc “giao hàng” ở các địa điểm vắng người. Ngoài ra, để phòng thân, lấy oai với đàn em và khống chế con nghiện, Thuận tìm mua “hàng nóng” thủ sẵn trong người. Được biết, Thuận từng có tiền án 8 năm tù về tội “Lưu hành tiền giả” và “Giấy tờ có giá giả”.

Chiều cùng ngày, được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Đại tá Lê Văn Lương, Trưởng phòng PC47 tiến hành khen thưởng “nóng” các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triệt phá chuyên án ma túy trên.
Văn Đức
.
.
.