Giết người vì muốn “đòi nợ” cho em ruột

Thứ Hai, 30/05/2016, 13:39
Trong lúc uống rượu, Điểu Hôn và Điểu Phóp nhớ tới việc trước đó anh Nguyễn Văn Sơn và một số người khác đánh em ruột mình. Cả hai rủ nhau tìm anh Sơn để chém trả thù...

 Chiều 30-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã bắt giữ khẩn cấp Điểu Hôn (27 tuổi, ngụ ấp 5, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) và Điểu Phóp (26 tuổi, ngụ ấp Bù Núi B, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh; tạm trú ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, chiều 27-5, trong lúc uống rượu Điểu Hôn và Điểu Phóp nhớ tới việc trước đó anh Nguyễn Văn Sơn (tức “Nhỏ”, 30 tuổi, ngụ ấp Bù Núi B, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh) và một số người khác đánh em ruột mình nên cả hai tìm anh Sơn để chém trả thù.

 Đến 16h cùng ngày, Điểu Phóp lấy dao rựa đưa cho Điểu Hôn, rồi điều khiển xe máy đến ấp Bù Núi B, xã Lộc Tấn để “mai phục” anh Sơn.
Các đối tượng bị "Hiệp sỹ" bắt giữ.

Khoảng 20h, chúng phát hiện gặp anh Sơn đang đi bộ một mình. Lập tức, Điểu Hôn dùng dao rựa chém vào vùng cổ của anh Sơn khiến nạn nhân ngã gục và tử vong tại chỗ. Sau đó, cả hai rồ ga tẩu thoát khỏi hiện trường và trở về nhà ngủ như chưa có việc gì xảy ra.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Ninh đã tiến hành truy xét và xác định Điểu Hôn cùng Điểu Phóp là hai nghi can có liên quan đến vụ án, nên tổ chức bắt giữ. Cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Hiện, cơ quan Công an đã thu giữ hung khí gây án và xe máy của các đối tượng.

 

T.Thành-M.Thùy
.
.
.