Thủ đoạn lừa đảo mới của “nhân viên tự xưng Vietcombank”

Thứ Tư, 18/05/2016, 14:58
Từ đầu tháng 5 đến nay, nhiều khách hàng của Vietcombank tại TP. Đà Nẵng “bỗng nhiên” được nhận thông báo trúng thưởng. Tuy nhiên, sau khi nạp card điện thoại giá trị lớn để được nhận thưởng thì mới vỡ lẽ mình bị lừa…


Ngày 18/5, Thượng tá Đặng Hoàng Quang, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - CATP. Đà Nẵng - PC46) cho biết:  Đang  tích cực vào cuộc điều tra tình trạng lừa đảo bằng hình thức "mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". 

Đây không phải là lần đầu xảy ra vụ việc, trước đó, PC46 cũng đã bắt nhiều đối tượng liên quan đến tình trạng lừa đảo qua mạng với phương thức  tương tự. Người dân hết sức cảnh giác tình trạng lừa đảo tương tự. Chúng đánh vào tâm lý nhẹ dạ, hám lợi của một số người để lừa đảo.

 Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng khẳng định không hề có chương trình trúng thưởng. Người dân cần phải nâng cao cảnh giác với chiêu trúng thưởng của những “nhân viên mạo danh Vietcombank” để lừa đảo.  (ảnh minh họa)

Sự việc được phát hiện khi một số khách hàng của Vietcombank phản ảnh những ngày gần đây, có một đối tượng, nói nhân viên của Vietcombank Đà Nẵng thông báo trúng thưởng xe máy trị giá 45 triệu đồng và 200 triệu đồng tiền mặt. Nhưng trước khi “trao thưởng” phải nộp thẻ card điện thoại với giá trị lớn. 

Cụ thể, vào ngày 6-5, anh Dũng, nhân viên một công ty tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh cung cấp thông tin: Có người đàn ông tên Khoa, xưng là nhân viên Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng có số điện thoại (0126.310.9621) tại quận Hải Châu, Đà Nẵng liên lạc đến số máy 0938.160.xxx của anh Dũng thông báo: Anh đã trúng thưởng xe DH(trị giá 45 triệu đồng) và 200 triệu đồng của Vietcombank, chi nhánh Đà Nẵng khuyến mãi cho khách hàng sử dụng Mobifone. 

Hẹn 5 giờ chiều 6-5 trao giải thưởng,  nhưng yêu cầu nộp thẻ card ĐTDĐ trị giá 500 ngàn đồng vào số máy nêu trên để làm thủ tục, chuyển hàng và tiền tới tận nhà.

Trước “yêu cầu” kỳ lạ của gã nhân viên xưng tên Khoa này, anh Dũng đã tỏ ra nghi ngại. Sự nghi ngờ của anh Dũng càng được khẳng định khi anh gặng hỏi số điện thoại của Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng,  thì đối tượng không trả lời, nói rằng các sếp bận lắm, không điện thoại được.

Đồng thời, Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng khi được anh Dũng liên hệ, cũng đã khẳng định ngân hàng này không có chương trình quay số trúng thưởng kiểu như vậy…

Xung quanh sự việc và phản ánh của khách hàng, đại diện Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng đã khẳng định: “Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng không hề có chương trình trúng thưởng nào như phản ảnh trên. Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng không có nhân viên tên Khoa như người dân cung cấp. Đặc biệt, phía Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng đã nhận hàng trăm cuộc gọi của người dân điện hỏi về việc trên.  Đây là chiêu lừa của các đối tượng xấu, lợi dụng uy tính của Vietcombank để lừa đảo, đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng để trục lợi, chiếm đoạt tài sản. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng phía ngân hàng Vietcombank sẽ phản ánh với Công an để cùng “hợp tác” điều tra làm rõ và đưa đối tượng lừa đảo ra trước pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.