Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo bán bột vàng giả

Thứ Sáu, 04/12/2015, 10:17
Bằng thủ đoạn dùng vàng giả, sau đó lấy vàng thật pha chế áo bên ngoài khoảng 30 đến 50%, nếu thử thông thường không phát hiện được nên nhiều hiệu vàng bị sập bẫy bọn lừa đảo.

Mới đây, ở tỉnh Đồng Nai, có 4 người đi xe ô tô trong đó 1 người phụ nữ Việt và 3 người đàn ông Trung Quốc đến tiệm vàng Hiệp P. (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bán 58kg bột vàng với giá 10 tỷ đồng.

Do trước đây 4 người này đã 2 lần đến bán vàng bột như trên nên cửa hàng tin tưởng không kiểm tra kỹ. Sau khi chúng rời tiệm, chủ tiệm vàng mang số bột vàng vừa mua được kiểm tra thì phát hiện đây là vàng giả.

Vàng thật - vàng giả rất khó phát hiện bằng mắt thường.

Hay có trường hợp đối tượng còn dùng vàng giả, sau đó lấy vàng thật pha chế áo bên ngoài khoảng 30 đến 50%, nếu thử thông thường không phát hiện được, chỉ qua máy đo quang phổ mới phát hiện được hoặc thử đốt cho cháy hết mới phát hiện ra, còn thử thông thường bên ngoài thì không thể phát hiện.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi đối tượng đã lừa được chủ tiệm vàng chiếm đoạt tài sản. Do đó, Công an Tây Ninh khuyến cáo các cơ sở doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn Tây Ninh nếu phát hiện đối tượng có hành vi như trên thì nhanh chóng thông báo cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH CATN số điện thoại: 0663.822001 hoặc Công an địa phương gần nhất để bắt giữ đối tượng.

T.Nhung
.
.
.