Cần làm rõ kẻ đánh người dân, đập hỏng máy ảnh phóng viên

Thứ Sáu, 15/04/2016, 09:30
Sáng 15-4, Đại úy Hà Huy Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang vào cuộc điều tra, truy tìm người đã đánh trọng thương một người dân và phá hỏng máy ảnh của CTV Nguyên Dũng (Báo Thanh Niên, VP đại diện Bắc Trung Bộ).

Theo CTV Nguyên Dũng cho biết, vào khoảng 15h40’ 14-4, anh nhờ anh Bùi Đức Hà (38 tuổi, trú tại thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chở bằng xe máy vào khu vực đồi núi, gần trang trại của dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt của Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) để ghi hình.

Người dân xã Cẩm Mỹ bức xúc cho rằng dự án chăn nuôi bò của Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà đang gây ô nhiễm nguồn nước tại địa phương.

Theo người dân phản ánh thì công ty này đang gây ô nhiễm môi tường do nước thải chưa qua xử lý của dự án đã xả trực tiếp ra khe Vang Vang (chảy qua địa bàn thôn 4, thôn 5, thôn 6, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Tại đây, trong lúc anh Hà (chở xe máy ngồi sau là CTV Nguyên Dũng) đang đi vào khu vực dự án thì có 3 xe máy chở 6 người là bảo vệ của Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà lao tới chặn đường. 

Một trong số 6 bảo vệ này đã đạp ngã xe máy của anh Hà. Cùng lúc người này văng tục chửi bậy, lao vào đấm đá túi bụi và cầm đá nhặt bên đường đập vào người anh Hà khiến nạn nhân bị chảy máu, chấn thương ở vùng đầu, mặt.

PV Nguyên Dũng (Báo Thanh Niên) trình bày vụ việc với cán bộ điều tra của Công an huyện Cẩm Xuyên.

Khi CTV Nguyên Dũng tới can ngăn, yêu cầu dừng ngay việc đánh anh Hà thì người này liền giật máy ảnh (hiệu Canon) trên tay của Nguyên Dũng ném thẳng xuống đất khiến máy ảnh hư hỏng nặng.  

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Nguyên Dũng và anh Hà đã đến trụ sở làm việc của Công an xã Cẩm Quan trình báo vụ việc và đồng thời thông báo cho Công an huyện Cẩm Xuyên sớm vào cuộc điều tra.

Lê Trần
.
.
.