Bảo vệ cao ốc gọi người đánh phóng viên

Thứ Ba, 16/12/2008, 08:51
Ngoài số bảo vệ của cao ốc Đất Phương Nam, một số người trong nhóm hành hung nhà báo do những bảo vệ này gọi đến. Nhóm bảo vệ của cao ốc Đất Phương Nam là người của cao ốc đào tạo và quản lý.
>> Bảo vệ tấn công phóng viên(?)

Ngày 15/12, với hàng chục vết thương trên thân thể, đầu vẫn còn choáng do bị gậy đập vào đầu trong đêm 14/12, anh Nguyễn Tiến Hiểu (phóng viên Báo Pháp luật TP HCM) còn chưa hết bàng hoàng vì thói côn đồ của nhóm bảo vệ của cao ốc Đất Phương Nam (số 243 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, TP HCM) gây ra.

Khoảng 20h30' ngày 14/12, sau khi nhận được tin báo một phóng viên (PV) của Báo Sức khỏe và Đời sống bị bảo vệ cao ốc Đất Phương Nam hành hung nên nhóm phóng viên lập tức đến hiện trường.

Hai phóng viên là anh Tiến Hiểu (Báo Pháp luật TP HCM) và Tân Tiến (Báo Người Lao Động) đến hiện trường đầu tiên. Sau khi gửi xe, hai PV bước vào lô C của chung cư để tìm hiểu nguyên nhân thì bị nhóm bảo vệ của cao ốc lao vào đánh.

PV Tân Tiến kể lại: Khi hai người bước vào sảnh của tòa cao ốc thì một bảo vệ mặc đồng phục bước ra, bất ngờ người bảo vệ (tên Lân-PV) xấn vào hỏi "Tụi bay muốn gì?" và hô lên: "Đánh chết m…tụi nó đi!". Cả nhóm bảo vệ (khoảng 3-4 người) lao vào PV Tiến Hiểu đánh tới tấp. PV Tân Tiến bị một bảo vệ nơi này lao tới hét lớn: "Đánh chết m… thằng này luôn!".

Theo phản xạ, PV Tân Tiến lao ra ngoài sảnh nhảy qua được hàng rào. Vừa chạy, PV Tân Tiến vừa la lớn: "Tôi là phóng viên" nhưng các đối tượng vẫn đuổi theo.

Chạy được hơn 100m, PV Tân Tiến được một người dân cho vào nhà ẩn núp và gọi điện thoại cho Trưởng Công an phường 12 và lực lượng Cảnh sát 113.

Nằm tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, PV Tiến Hiểu kể lại: Cả nhóm bảo vệ lao vào đánh, đấm đá, dùng côn nhị khúc quật vào người và đầu, sau đó lôi ra khỏi sảnh khoảng 30m để nằm đó rồi bỏ đi. Một lúc sau, PV Tiến Hiểu đứng dậy được lấy điện thoại ra gọi thì cả nhóm bảo vệ (một số người mặc thường phục) tiếp tục lao vào đá vào người PV Tiến Hiểu, sau đó lôi đi xềnh xệch làm PV Tiến Hiểu ói tại chỗ.

Sau khi lôi PV Tiến Hiểu vào phòng, cả nhóm bảo vệ tiếp tục ra tay tra tấn. Lực lượng Công an phường 12, quận Bình Thạnh đã đưa những người có liên quan về Công an phường làm rõ.

Thượng tá Phan Hồng Khanh, Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết đã mời 5 người trong nhóm bảo vệ hành hung các PV về trụ sở Công an làm việc.

5 người trong nhóm bảo vệ được mời về bao gồm: Nguyễn Trần Hoài Vũ Lân (26 tuổi), Lê Cảnh Tuyên (28 tuổi), Lê Hải Đăng (24 tuổi), Lê Trọng Giang (40 tuổi), cùng ngụ phường 12, quận Bình Thạnh và Nguyễn Anh Khoa (25 tuổi, ngụ phường 3, quận 3).

Theo tường trình của 5 bảo vệ này thì buổi tối 14/12, người thanh niên (PV Báo Sức khỏe và Đời sống - PV) đến khu vực thú nhún của tòa cao ốc Đất Phương Nam chơi.

Bảo vệ yêu cầu người thanh niên này ra khỏi khu vực nên hai bên xảy ra lớn tiếng và bảo vệ đã đánh người thanh niên này… Theo Thượng tá Khanh, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng của nhóm bảo vệ này.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhóm bảo vệ của cao ốc Đất Phương Nam là người của cao ốc đào tạo và quản lý. Ngoài số bảo vệ của cao ốc còn một số người khác trong nhóm hành hung là người của nơi khác được kêu gọi đến.

Cho đến chiều 15/12, phía Ban quản lý cao ốc Đất Phương Nam vẫn chưa có động thái nào như tìm hiểu sự việc, xem xét tình trạng của các nạn nhân ra sao

M.Đ.
.
.
.