Đánh phóng viên rồi “vứt” vào trụ sở Công an

Thứ Năm, 07/01/2010, 15:40
Dù khoảng 40- 50 người đang chứng kiến, một số thanh niên vẫn hành hung phóng viên Báo Người Lao động tại thị trấn Đồng Đăng. Đánh xong, kẻ chỉ huy còn chở thẳng nạn nhân vào trụ sở Công an rồi mới bỏ đi.

Phóng viên Thế Dũng đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Lạng Sơn.

Tối 6/1, phóng viên Trần Thế Dũng, Báo Người Lao động có mặt tại làng Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, cách cửa khẩu Hữu Nghị gần 1 km. Đây là một trong những “điểm nóng” của gia cầm nhập lậu, xuyên biên giới tại tỉnh Lạng Sơn. Sau khi chụp ảnh những chiếc xe chuyên dùng để chở gia cầm nhập lậu tại đây, anh Dũng bị một số thanh niên đến gây sự.

Khi anh Dũng ngồi ở một quán nước đầu làng Kéo Kham, một thanh niên khoảng 22 tuổi, cao 1,7 m vào quán nói: “Có người hỏi chiếc xe máy của anh!” (Xe máy do anh Dũng thuê 1 người làm nghề xe ôm tại TP Lạng Sơn). Anh Dũng đi theo thanh niên nọ lên chỗ để xe trên đường quốc lộ, cách quán nước khoảng 50 m thì ngay lập tức người thanh niên này và 1 thanh niên khác bất ngờ nhảy vào tấn công. Chưa kịp định thần, anh Dũng bị khoảng 7-8 người nữa xông vào, liên tiếp đấm, đá.

 Sau khi ngã xuống đất, đám người tiếp tục hành hung bằng cách đạp, đập đầu. Anh Dũng cố gắng vùng dậy cầu cứu người dân địa phương và người đi đường nhưng không ai có hành động can ngăn dù lúc ấy có khoảng 40- 50 người chứng kiến.

Trong một lần vùng dậy được, phóng viên Thế Dũng chạy ra đường vẫy các xe đang chạy trên đường nhưng không xe nào dừng lại. Chạy được khoảng 20 m, anh nhìn thấy 1 chiếc xe ôtô 7 chỗ hiệu Suzuki đang đi tới. Khi xe đến nơi, anh Dũng phát hiện lái xe chính là người chỉ huy và tham gia tấn công anh Dũng nhiều nhất. Chưa kịp phản ứng, gã thanh niên gọi anh Dũng lúc đầu tiên đã khống chế, đẩy anh lên xe cùng túi đồ nghề. Trên xe, gã tài xế liên tục hăm dọa, có đấm, tát với rất nhiều lời thách thức pháp luật. Trong khi đang ngồi trên ô tô, tên tài xế nói chuyện qua điện thoại với một đối tượng nào đó: “Anh yên tâm, em sẽ dạy cho nó một bài học!”.

Chiếc xe chạy một vòng ở khu vực thị trấn Đồng Đăng rồi chở thẳng anh Dũng vào trụ sở Công an thị trấn Đồng Đăng cùng lời thách đố: “Tao chở thẳng vào Công an để xem mày làm gì được tao!”. Tại cơ quan Công an, tên này khai báo là bắt gặp anh bị đánh trên đường nên chở đến đây. Trong khi anh Dũng chưa định thần do bị choáng sau trận đánh tập thể, chưa kịp phản ứng, khai báo thì tên này đã kịp bỏ đi. Sau đó, anh Dũng được Công an đưa ra hiện trường và đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để cấp cứu.

Một trong những bức ảnh phóng viên Thế Dũng chụp trước khi  bị đánh.

Sáng 7/1, anh Trần Thế Dũng đã gọi điện cho phóng viên báo CAND và cho biết, theo kết quả khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, anh bị đa chấn thương, đặc biệt là tại  vùng sườn, ngực, bụng, đầu, mặt.

Cho đến trưa 7/1, PV Thế Dũng vẫn đang được điều trị tại đây. Toàn bộ khuôn mặt bị biến dạng, phù nề, nhiều chỗ xây xát. Phía mạn sườn và nhiều nơi trên cơ thể còn những vết bầm tím và đau nhức hành hạ. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ

PV
.
.
.