Bắt giam chủ tàu Thảo Vân 2

Thứ Sáu, 17/06/2016, 18:22

Chiều ngày 17-6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng  cho biết đã bắt giam 2 bị can liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Hàn tối ngày 4-6 khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương.

 

Ngay sau khi có phê chuẩn của VKSND TP Đà Nẵng, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Quốc Hùng (44 tuổi, trú 162 Trần Phú, quận Hải Châu), chủ tàu Thảo Vân 2 về hành vi: “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo khoản 3, Điều 214 Bộ luật hình sự. Cùng bị bắt và khởi tố về tội danh này là Nguyễn Ngọc Quân (35 tuổi, em vợ Võ Quốc Hùng), nhân viên bán vé và phục vụ trên tàu Thảo Vân 2.

Theo cơ quan điều tra, tàu Thảo Vân 2 là tàu hoán cải, không đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật và không được cấp phép vận chuyển khách trên sông Hàn. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, cảnh báo và xử phạt hành chính, nhưng Hùng vẫn cho bán vé để chở khách. 
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt Võ Quốc Hùng.
Tại cuộc họp ngày 2-6, các cơ quan chức năng yêu cầu cưỡng chế đưa tàu Thảo Vân 2 và những tàu hoạt động trái phép về khu vực phía Bắc cầu cảng Sông Hàn để quản lý. Tuy nhiên tối 4-6, Nguyễn Ngọc Quân vẫn bán vé cho 53 hành khách lên tàu Thảo Vân 2. Khi tàu mới di chuyển được chừng 200m thì bị lật úp khiến tất cả các du khách rơi xuống sông, trong đó có 3 người chết, hàng chục người bị đuối nước phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị.
Nguyễn Ngọc Quân- nhân viên bán vé cũng bị bắt cùng tội danh.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng cũng đã khởi tố, bắt giam tài công điều khiển tàu Thảo Vân 2 là Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 về tội: “vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Thân Lai
.
.
.