Đề xuất khen thưởng thêm vụ cứu hộ tàu tàu Thảo Vân 2

Thứ Bảy, 11/06/2016, 07:16
Ngày 10-6, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, sau quá trình tìm hiểu và xác minh đúng thực tế, Chủ tịch UBND quận đã đề xuất Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm thi thể du khách bị nạn trong vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào tối 4-6. 

Đó là Hội Vạn lặn phường Nại Hiên Đông đã tích cực phối hợp với lực lượng Biên phòng tìm kiếm, phát hiện ra thi thể nạn nhân lúc 16h15 ngày 5-6 và đưa thi thể nạn nhân lên bờ để bàn giao cho cơ quan chức năng. Khi phát hiện ra thi thể nạn nhân, 2 thợ lặn là Hồ Văn Thiện và Đặng Văn Dũng (trú các tổ 159, 160, phường Nại Hiên Đông) đã lặn đến và ôm thi thể nạn nhân lên bờ.

Còn ông Đặng Văn Pháp, chủ tàu cá ĐNa-90534 đã không ngại hư hỏng ngư lưới cụ, túc trực và thực hiện giăng lưới tại cửa sông Hàn đoạn dưới chân cầu Thuận Phước từ đêm 4-6 đến 16h30 ngày 5-6, phục vụ quá trình tìm kiếm thi thể người bị nạn.

Cùng ngày, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng và Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã tuyên dương, khen thưởng 4 cá nhân tích cực chữa cháy và dũng cảm cứu sống 6 người, trong đó có 3 người bị mắc kẹt, ngạt khói và ngất xỉu.

Trưa 21-5, khi phát hiện nhà số K42/7 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị cháy, người dân xung quanh đã nhanh chóng tiếp cận, đưa 2 cụ già và một 1 cháu nhỏ ra ngoài, chuyển đến Trạm y tế phường Hải Châu 1 để sơ cứu ban đầu; đồng thời, huy động nhiều bình chữa cháy xách tay tiến hành dập lửa, ngắt cầu dao điện.

Người dân cũng hô hoán, kêu gọi những người còn lại trong nhà thoát ra ngoài, nhưng do đám cháy phát sinh nhiều khói, không có lối thoát khí nên không thể tiếp cận sâu vào trong nhà để chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã nhanh chóng xuất 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng tiếp cận sâu bên trong nhà để tìm kiếm người bị nạn, phát hiện 3 người mắc kẹt tại tầng 2 bị ngạt khói dẫn đến ngất xỉu và đưa ra ngoài an toàn.

Được sự chi viện thêm của lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để lan sang các nhà bên cạnh… Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã khen thưởng một số cá nhân dũng cảm cứu người bị nạn. 

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng và Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng đã khen thưởng cho 1 tập thể và 10 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 1 vì đã tích cực chữa cháy, dũng cảm cứu người đang mắc kẹt trong đám cháy.

Viết Nam
.
.
.