Giả Đại tá Công an, bày mưu chạy trường chiếm đoạt nửa tỷ

Thứ Tư, 04/01/2017, 21:06

Với chiêu lừa chạy vào trường Công an, Trần Hoàng Vinh (30 tuổi), tạm trú tại đường Phan Huy Chú, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã đoạt của vợ chồng ông N.H.H. ở phường B’Lao, TP Bảo Lộc 550 triệu đồng.


Ngày 4-1, Công an TP Bảo Lộc cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khỏi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Hoàng Vinh để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, tháng 4-2016, Trần Hoàng Vinh cùng vợ từ Phan Thiết (Bình Thuận) lên TP Bảo Lộc thuê nhà trọ để làm ăn, sinh sống. Tại đây, Vinh quen biết và thường xuyên qua lại với gia đình ông N.H.H. Qua nhiều lần rượu trà với nhau, ông H thổ lộ muốn cho con trai hiện đang học lớp 12 được tuyển vào trường quân đội. 

Trần Hoàng Vinh đang làm việc với cơ quan Công an

Nghe vậy, Trần Hoàng Vinh gợi ý ông H nên “chạy” cho con trai vào Trường Thiếu sinh quân đóng tại TP Hồ Chí Minh, y có thể lo được. Sau đó viện lý do trường này đã hết chỉ tiêu, Trần Hoàng Vinh “lái” vợ chồng ông H chuyển sang chạy cho con vào trường Công an vì Vinh nói “có cửa”.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 20-6, đến ngày 21-12, vợ chồng ông H đã bị Trần Hoàng Vinh lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 550 triệu đồng. Để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền trên một cách dễ dàng, nhiều lần Trần Hoàng Vinh về TP Hồ Chí Minh dùng điện thoại giả giọng của người khác xưng là Đại tá Long, đang cùng Vinh lo chuyện chạy cho con ông H vào trường Công an, đồng thời đề nghị vợ chồng ông H phải chuyển tiền cho đối tượng này.

Để nạn nhân tin tưởng, khi Vinh về TP Hồ Chí Minh ra chợ trời tìm mua 1 đôi giầy, 1 thắt lưng Công an và 2 chiếc còng số 8 đem về tặng cho ông H để chứng minh rằng đối tượng có người nhà làm Công an.

Sau lần chuyển tiền cuối cùng, nghi ngờ Trần Hoàng Vinh là kẻ lừa đảo, ông H đã làm đơn tố cáo tới Công an TP Bảo Lộc. Ngay lập tức Trần Hoàng Vinh bị cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai. Đối tượng này đã nhanh chóng thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.

Những năm qua, không ít kẻ gian đã lợi dụng lòng tin của nhiều gia đình vì muốn cho con vào học tại các trường Công an, Quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tiền bạc trị giá rất lớn. Mọi người nên đề cao cảnh giác, tránh trở thành những nạn nhân tiếp theo của bọn tội phạm.

Kim Ngân
.
.
.