Lừa chạy vào trường Công an, chiếm đoạt 170 triệu đồng

Thứ Ba, 07/08/2012, 11:23
Tiến và Mai đến nhà ông Chài thông báo đã tìm được mối đi học Công an cho con ông Chài với điều kiện phải nộp 170 triệu đồng. Tưởng thật, gia đình ông Chài “đặt cọc” 100 triệu đồng. Ngày 4/7, Tiến và Mai tiếp tục đến lấy nốt 70 triệu đồng và hẹn đến ngày 10/7/2012 sẽ đón Mừng ở Hà Nội để đưa đi thi.

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT (Công an huyện Tân Uyên - Lai Châu), khởi tố, bắt tạm giam Trần Minh Tiến (29 tuổi) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với vợ Tiến là Đỗ Thị Mai (30 tuổi), cùng ở tổ 4, phường Bắc Cường, TP Lào Cai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết trước đây khi đi làm công trình ở Tân Uyên (Lai Châu) Tiến đã tung tin là có khả năng chạy đi học Trường Trung cấp ANND I. Tin Tiến, tháng 5/2012, ông Lò Văn Chài, 49 tuổi, ở bản Pá Pằng, xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên có nhờ anh Lường Văn Hịa (39 tuổi) ở bản Noong Kim, xã Trung Đồng (Tân Uyên) đưa con trai mình Lò Văn Mừng đến gặp Tiến nhờ vả. Do đang túng bấn, lại thấy sự nhẹ dạ cả tin của các nạn nhân và biết họ có tiền do mới được đền bù giải phóng mặt bằng, vợ chồng Tiến - Mai đã bàn bạc âm mưu chiếm đoạt.

Cuối tháng 6, Tiến và Mai đến nhà ông Chài thông báo là “đã tìm được mối đi học Công an nhưng với điều kiện phải nộp 170 triệu đồng”. Tưởng thật, gia đình ông Chài đã “đặt cọc” 100 triệu đồng. Ngày 4/7, Tiến và Mai tiếp tục đến lấy nốt 70 triệu đồng và hẹn đến ngày 10/7/2012 sẽ đón Mừng ở Hà Nội để đưa đi thi.

Theo yêu cầu của ông Chài, vợ chồng Tiến Mai đã phải viết một giấy vay 170 triệu đồng, trong đó có ghi khi nào trả lại tiền thì sẽ lấy lại bản gốc. Tuy nhiên lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nạn nhân, chúng chỉ đưa bản phôtô, còn bản gốc Đỗ Thị Mai giữ, nhằm chối bỏ việc chiếm đoạt tiền hòng thoát tội

Đình Thuấn
.
.
.