3 nữ sinh nghi bị đưa qua biên giới gán nợ trong sòng bạc

Thứ Năm, 03/11/2016, 21:12
Chiều ngày 3-11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang xin ý kiến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an để cùng phối hợp điều tra vụ 3 nữ sinh THCS tại Biên Hòa - Đồng Nai mất tích gồm Phan Tâm Như, Lê Mỹ Ngọc và Nguyễn Thanh Ngân, cùng 12 tuổi, ngụ phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo trình bày của chị Tâm mẹ cháu Như thì sáng 18-10, cháu Như mang cặp đi học như thường lệ. Tuy nhiên, đến khoảng 7h30 cùng ngày chị nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm báo con gái của chị và một người bạn cùng lớp là cháu Lê Mỹ Ngọc đã không đến lớp. Nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo, chị Tâm hốt hoảng đi tìm con.

3 nữ sinh bị mất tích.

Khi anh Nguyễn Hoàng Phú đăng thông tin tìm cháu gái của mình mất tích trên mạng xã hội đã nhận được hàng ngàn lượt người chia sẻ và cung cấp rất nhiều thông tin liên quan.

Đến cuối buổi chiều cùng ngày, chị nhận được thông tin từ một số người bạn học cùng trường với con gái báo rằng trên facebook của một học sinh lớp 9 cùng trường đã đăng tải một đoạn ghi âm nhắn rằng học sinh này đã dẫn 2 cháu Như và Ngọc đi khỏi địa phương.

Theo chị Tâm, học sinh lớp 9 rủ 2 cháu Như và Ngọc đi chơi có thể là Nguyễn Thanh Ngân (ở cùng xóm).

Trong khi đó, chị Đinh Ngọc Mai là mẹ nữ sinh Ngọc cho biết cũng tỏa đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Ngày 2-11, gia đình nhận được tin nhắn của một người xe ôm với nội dung nhìn thấy Ngọc ở cửa khẩu Đức Huệ (Long An).

Người này nói, đã chở một phụ nữ người Việt tên Nga cùng hai bé gái giống Ngọc và Như qua Campuchia đánh bạc. Do thua tiền ở sòng bài nên bà Nga để 2 bé gái lại trừ nợ. Hiện, Ngọc và Như đang bị giam giữ ở khu nhà trọ gần biên giới. Gia đình đưa tiền lên cửa khẩu Đức Huệ để chuộc cháu về. Nếu vài ngày tới không đến thương lượng với chủ nợ, hai cháu sẽ bị bán cho người khác.

Anh Nguyễn Hoàng Phú, người đã trực tiếp nhận cuộc điện thoại của một người lạ cho biết, khoảng 15h  ngày 2-11, anh nhận được một tin nhắn từ số máy điện thoại lạ báo: “Hãy đưa tiền lên cửa khẩu Đức Huệ, tỉnh Long An để chuộc con về”.

Khi nhận tin báo từ người lạ ở cửa khẩu Đức Huệ, gia đình các nữ sinh đã báo sự việc lên cơ quan Công an.

Ngọc Sơn
.
.
.