Campuchia điều tra đường dây mua bán “trinh” các bé gái gốc Việt

Thứ Bảy, 29/10/2016, 08:30

Action Pour Les Enfant (Hành động vì trẻ em: APLE), một tổ chức bảo vệ trẻ em quốc tế  và cảnh sát Campuchia cho biết, cả 2 cơ quan đang phối hợp điều tra hoạt động “mua bán trinh tiết” các bé gái gốc Việt sống trong hoàn cảnh nghèo khó ở ngoại ô Thủ đô Phnom Penh.

Ông Tim Huon, một cán bộ của APLE cho biết, mamasan (má mì) thường  dụ dỗ các bé gái ở độ tuổi 14-16 đang sinh sống ở khu vực nghèo khó thuộc ngoại ô Phnom Penh, chẳng hạn Svay Pak, sau đó bán “trinh” của họ với giá cao.

Những đối tượng nam mua “lúa non” thường trả 1.200-2.500 USD/tuần “gặt”, nạn nhân  chỉ được giữ 30%, còn lại 60% tiền “giao dịch” rơi vào tay mamasan.

Một mamasan (áo đỏ, hút thuốc lá) đang tiếp cận 2 nạn nhân tiềm năng

Hoạt động “thương mại” bệnh hoạn này đặc  biệt thu hút những gã đàn ông giàu có, “no ăn rửng mỡ”, bao gồm Campuchia, Hàn Quốc và Nhật Bản. Một số đối tượng có niềm tin quái dị rằng “ăn lúa non” có thể tăng cường sức khỏe hoặc thậm chí trị bách bệnh.

“Hầu hết hoạt động diễn ra thông qua một chuỗi salon làm đẹp gần Siêu thị Trung tâm Phnom Penh được một số đối tượng người Việt và Campuchia điều hành”, ông Huon cho biết.

Theo ông, các đường dây mại dâm trẻ em được tổ chức và hoạt động tinh vi, nên chúng rất khó bị phát hiện.

APLE cho biết, sau khi thỏa thuận mamasan dẫn các cô gái đến bác sĩ để xác nhận còn “nguyên” và làm giấy chứng nhận.

Huon khẳng định ông đã xác minh được 3 bác sĩ ở Phnom Penh cung cấp dịch vụ, bản thân dịch vụ không bất hợp pháp, trừ khi nó liên quan đến hoạt động mại dâm.

Sau khi được kiểm tra, cô gái được dẫn trực tiếp đến phòng khách sạn mà đối tượng mua “trinh” đã thuê, ở đây nạn nhân sẽ trải qua 7 ngày liên tục làm “nô lệ tình dục”.

Trúc Phạm
.
.
.