Bà bầu vượt cạn được gội đầu, massage miễn phí tại bệnh viện

Thứ Ba, 20/03/2018, 19:17
Sáng ngày 20-3 tại Bệnh viện (Bv) Hùng Vương TP Hồ Chí Minh, nhiều thân nhân và các thai phụ tại đây đều bàn tán râm ran, phấn khởi khi được thụ hưởng một dịch vụ bắt đầu được chính thức triển khai tại đây, đó là tất cả các bà bầu vượt cạn tại BV Hùng Vương đều được gội đầu, cột tóc, tết tóc, và massage vai gáy miễn phí.


Tiến sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương vui mừng chia sẻ, dịch vụ gội đầu cho thai phụ là ý tưởng đã được ấp ủ từ lâu trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ và tiếp nhận các thai phụ tới đây để sinh con. 

Dịch vụ này giúp các thai phụ giảm stress, ổn định tâm lý và cả khâu giữ vệ sinh sạch sẽ trong cơn vượt cạn vốn rất áp lực với hầu hết các bà mẹ, nhất là những thai phụ còn trẻ.          

BS Diễm Tuyến cũng cho biết : "Người Việt Nam có tập tục kiêng gội đầu trước và sau khi sinh, với nhiều lý do khác nhau... tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai. Chính vì thế triển khai dịch vụ gội đầu cho thai phụ cũng là cách chúng tôi muốn giúp các bà mẹ thay đổi quan điểm. Hoạt động dịch vụ này cũng được thực hiện hoàn toàn miễn phí".

Đã có 3 giường gội phục vụ cho các thai phụ trong ngày đầu tiên triển khai dịch vụ trong sáng 20-3 tại BV Hùng Vương TP HCM.

Theo đó, phòng gội đầu phục vụ cho các thai phụ có nhu cầu tại BV Hùng Vương được đặt luôn ở khoa Sanh để các thai phụ tiện di chuyển từ giường chờ sanh đến nơi gội.  

Do mới khởi động, hiện phòng này chỉ mới có 3 giường gội. Các thai phụ được gội một lần trước khi sinh bằng dầu gội đã được chứng nhận chỉ dành riêng trong lĩnh vực y tế. Thai phụ cũng sẽ được sấy tóc, giữ ấm cơ thể ngay sau khi gội đầu, được cuộn tóc gọn gàng và massage vai cổ thư giãn.

Cũng theo BS Diễm Tuyết, hiện ước tính mỗi ngày BV Hùng Vương có khoảng từ 110-120 thai phụ sinh con sẽ được lần lượt gội đầu, hướng dẫn chăm sóc cơ thể vệ sinh sau khi sinh con.

H.Nga
.
.
.