Bệnh viện Hùng Vương ra mắt hệ thống máy chụp nhũ ảnh hiện đại

Thứ Tư, 29/03/2017, 20:29

Ngày 29/3, Bệnh viện (BV) Phụ sản Hùng Vương TP Hồ Chí Minh chính thức đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số, đây là thiết bị hiện đại, lần đầu tiên được triển khai trong hệ thống BV công lập. 

Ung thư vú (UTV) là bệnh lý hàng đầu về các loại bệnh ung thư của phụ nữ. Mặc dù là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm nhưng không phải là không có cách điều trị, nếu phát hiện sớm, người bệnh vẫn có thể trị khỏi bệnh một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, theo TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc BV Phụ sản Hùng Vương, nhận thức của phụ nữ về căn bệnh này còn rất hạn chế. 

Lễ ra mắt hệ thống máy chụp nhũ ảnh kĩ thuật số tại BV Hùng Vương ngày  29-3

Các phương pháp thăm khám cổ điển trước nay chỉ có thể phát hiện bệnh khi đã xảy ra chấn thương, khối u xâm lấn, di căn. Để tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, điều trị kịp thời giảm nguy cơ cho người, BV Phụ sản Hùng Vương đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng, triển khai máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số. Chi phí cho mỗi lượt bệnh thực hiện kỹ thuật này là 500.000 đồng (bảo hiểm y tế chưa chi trả).

BS.CKII Lê Thị Quỳnh Hà - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh cho biết, máy chụp ảnh kĩ thuật số Senographe Crystal được BV đưa vào hoạt động thể hiện tối ưu thế chẩn đoán hình ảnh có lợi cho bệnh nhân. 

Nhũ ảnh có thể phát hiện được những thay đổi trong mô vú với kích thước nhỏ mà khám lâm  sàng không thể sờ mó được. 

Đây thực sự là thiết bị hỗ trợ đắc lực về chuyên môn cho các bác sĩ trong việc tầm soát, phát hiện ung thư vú, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.  

H.Nga
.
.
.