Cứu kịp thời cụ bà có khối u khủng trong lồng ngực

Thứ Ba, 19/09/2017, 21:24
Cụ bà Lâm Thị T. (74 tuổi), có khối u kích thước lên tới 15x8cm ở trung thất, chèn vào phổi, chèn lệch tim đã được Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng kịp thời phẫu thuật cứu sống…

Ngày 19-9, thông tin từ bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết: Tại Khoa Ung bướu tổng hợp của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ 74 tuổi, cắt bỏ khối u lớn chèn ép tim, phổi của người này.

Cụ bà Lâm Thị T. và phim chụp khối u khủng có kích thước 15x8cm trong lồng ngực

Trước đó, cụ bà Lâm Thị T. (74 tuổi) đến bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng khám với các triệu chứng khó thở, tức ngực… Qua các xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ phát hiện một khối u lớn ở trung thất, chèn vào phổi làm tắc đường hô hấp, chèn lệch tim… với chẩn đoán "U trung thất/Tăng huyết áp biến chứng chèn ép gây suy hô hấp". trước diễn biến phức tạp của khối u, nhận định nếu để lâu có thể dẫn đến suy hô hấp, các bác sĩ khoa Ung bướu tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ khối u.

 Sau hơn 3 giờ, kíp mổ do bác sĩ Đặng Nguyên Kha và bác sĩ Dương Phước Tuấn đảm nhận đã cắt bỏ hoàn toàn khối u có kích thước 15x8cm, lấy ra khỏi lồng ngực của bệnh nhân. Theo BS Đặng Nguyên Kha – Trưởng khoa Ung bướu tổng hợp cho biết: “Đây là một trường hợp hy hữu khi khối u của bệnh nhân quá lớn, lại chèn phổi, tim, động mạch nên rất phức tạp. Thật may là ca phẫu thuật đã thành công, hiện sức khỏe của bệnh nhân tiến triển rất tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới”.

Hoài Thu
.
.
.