Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc

Thứ Tư, 26/10/2016, 15:24

Ngày 26-10, Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện trên địa bàn tỉnh có 245 con trâu, bò của người dân ở các huyện Buôn Đôn, Krông Bông và Ea Súp mắc bệnh lở mồm long móng.

Theo đó, tại huyện Buôn Đôn dịch đã bùng phát khiến 120 con trâu bò bị mắc bệnh. Qua khảo sát, Chi cục thú y đã lấy mẫu lấy mẫu dịch bệnh gửi Cơ quan Thú y vùng 6 kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy số trâu, bò mắc bệnh tại 2 huyện Buôn Đôn và Krông Bông là do chủng virus type A và O gây ra, riêng huyện biên giới Ea Súp chưa xác định được nguồn bệnh.

Cán bộ thú y đang tổ chức phun tiêu độc khử trùng trên đàn bò mắc bệnh.
Hiện tại, Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk đang hướng dẫn các địa phương công bố dịch lở mồm long móng tại địa phương. Đồng thời khuyến cáo người dân, bảo vệ đàn gia súc để ngăn chặn dịch lây lan, phối hợp với Trạm thú y các huyện tổ chức điều tra ổ dịch, thành lập các tổ chốt kiểm dịch động vật và các sản phẩm từ động vật ra vào địa bàn; hỗ trợ hóa chất sát trùng cho các hộ có gia súc mắc bệnh phun thuốc tiêu độc khử trùng; tuyên truyền, vận động người dân không thả rông gia súc, buôn bán gia súc mắc bệnh; tăng cường kiểm tra, phát hiện dịch bệnh kịp thời để sớm có các biện phát xử lý ổ dịch…
Văn Thành
.
.
.