Phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2 tại TP Long Khánh

Thứ Bảy, 19/06/2021, 09:50
Sáng 19/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết đã ghi nhận ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ...


Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, trường hợp dương tính lần 1 là ông N.D.T. ( SN 1974, ở khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh TP Long Khánh).  Chiều 18/6 ông T. đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, TP Long Khánh và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Trước đó ông T. đã tiếp xúc gần với trường hợp có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là ông V.V.D buôn bán trái cây tại chợ đầu mối Hóc Môn,TP Hồ Chí Minh. 

Từ ngày 1/6 đến ngày 13/6 ông T phụ thu mua chôm chôm với ông V.V.D tại Ngã ba nhà thờ, khu phố Bảo Vinh B, Phường Bảo Vinh , TP Long Khánh.

CDC Đồng Nai cùng các địa phương họp khẩn ngay khi phát hiện ca dương tính.

Qua truy vết phát hiện 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ông N.D.T và 15 trường hợp F2. Được biết bệnh nhân N.D.T có thời gian dài đi lại và làm việc ở trong cộng đồng, cũng như tiếp xúc rất nhiều người.

Ngay trong sáng 19/6, cơ quan chức năng TP Long Khánh đã  thực hiện phong tỏa tạm thời, khoanh vùng, khử khuẩn, thông qua các khu vực, địa điểm ông N.D.T đã từng đến tiếp xúc và làm việc. 

Đồng thời khẩn trương tiếp tục điều tra nhanh, truy vết các trường hợp F1,F2,F3 liên quan để thực hiện cách ly khu tập trung, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm, nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dập dịch trên địa bàn.

Trong khi đó, vợ ông T là bà T.T.M.D (SN 1975 đang làm việc tại công ty Pousung ở huyện Trảng Bom). Hằng ngày bà D. đi làm bằng xe đưa rước của công ty. 

Ngay trong sáng 19/6, UBND huyện Trảng Bom đã họp khẩn với công ty TNHH Pousung về việc có trường hợp F1. Sau khi họp, các bên thống nhất công ty sẽ cho công nhân nghỉ ngày 19/6 để trung tâm y tế phun khử khuẩn toàn bộ nhà xưởng, nhà ăn, môi trường xung quanh Công ty Pousung. 

Đồng thời thông báo đến toàn thể công nhân viên tiến hành khai báo y tế để truy vết danh sách tiếp xúc F2, F3, đề nghị tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm của F1.

Ngoài ra tại huyện Vĩnh Cửu cũng đang tập trung công tác truy vết những người tiếp xúc gần với ca dương tính SARS-CoV-2 lầ 1 làm việc tại công ty House Ware đường số 62, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương. 

Đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 ở trọ tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Ngọc Sơn
.
.
.