Đã có 60 nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Ba, 15/06/2021, 19:48
GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi xét nghiệm 977 nhân viên, phát hiện thêm 5 ca, tổng cộng Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới ghi nhận 60 nhân viên dương tính SARS-CoV-2.


Chiều 15/6, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua xét nghiệm đã phát hiện thêm 5 trường hợp nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy đến nay có 60 trường hợp tại bệnh viện này được ghi nhận dương tính. 

Theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, ngày 14/6 sau khi xét nghiệm 924 nhân viên của BV Bệnh Nhiệt đới, phát hiện 55 trường hợp mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố. 

Đến nay, sau khi xét nghiệm 977 nhân viên, phát hiện thêm 5 ca, tổng cộng BV Bệnh Nhiệt đới ghi nhận 60 nhân viên dương tính COVID-19. Đây là những nhân viên nằm ở khu vực ngoài khu điều trị. 

Qua các nhân viên y tế này, ngành y tế đã tầm soát 107 (F1) phát hiện 7 ca dương tính SARS-CoV-2 là những người trong 3 gia đình của 3 nhân viên y tế, đã được Bộ Y tế công bố.

Sở Y tế cũng cho biết, BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh hiện còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác, tất cả đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Ngoài ra, khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị riêng cho bệnh nhân COVID-19 không có sự tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó có 1 người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và 1 người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân (nơi đang có ổ dịch). Vì vậy, ngành y tế đánh giá có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.


H.Nga
.
.
.