Đồng Nai xét nghiệm đồng loạt cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 12/03/2021, 21:12
Tối 12/3, Bộ Y tế công bố thêm 15 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 11 ca tại Đồng Nai. Những trường hợp này đều là công dân Việt Nam, đi từ sân bay Dubai đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10/3, được đưa vào cách ly ngay tại cơ sở 2 của Trường đại học An ninh nhân dân, đóng tại xã An Phước, huyện Long Thành...


Kết quả xét nghiệm đối với các bệnh nhân từ số 2.538 đến bệnh nhân 2.548 dương tính với COVID-19. Hiện các bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. 

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính của 11 trường hợp nêu trên, các lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát, chuyển 80 người thuộc diện F1 của 11 ca bệnh từ khu cách ly của Trường đại học An ninh nhân dân sang cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. Chuyển 16 thuyền viên đang cách ly ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai sang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu. 

Lao động về từ UEA được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trước tình hình này, ngay trong chiều 12/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận việc bố trí kinh phí lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên y tế trên địa bàn. Đặc biệt là các y bác sĩ chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân cũng như những người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn. 

Theo đó UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chi gần 6 tỉ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng để bổ sung kinh phí cho Sở Y tế thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn. 

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, việc xét nghiệm này không thực hiện đồng loạt ở tất cả các cơ sở mà tập trung cho những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế ở khu cách ly, khoa cấp cứu, khoa hồi sức – tích cực – chống độc, khoa nhiễm…

Ngọc Sơn
.
.
.