Lấy mẫu xét nghiệm gần 1.000 chuyên gia nhập cảnh

Thứ Sáu, 05/03/2021, 14:33
TP Hồ Chí Minh thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm 989 chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1/1/2021 đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, tất cả đều có kết quả âm tính; lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, nơi tập trung đông người (chợ, quán ăn, chùa…) được 24.287 trường hợp, trong đó 22.966 âm tính, 1.321 đang chờ kết quả.


Từ ngày 2 đến 5/3/2021, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã tổ chức kiểm tra thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nhằm rà soát, kiểm tra việc thực hiện bộ tiêu chí an toàn tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Doanh nghiệp kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào làm việc.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn ghi nhận các doanh nghiệp đã tích cực triển khai các biện pháp  phòng, chống dịch như: Thực hiện đo thân nhiệt người lao động và khách đến làm việc trước khi vào cơ quan; 100% người lao động mang khẩu trang; trang bị dung dịch sát khuẩn; bố trí vách ngăn trong phòng ăn. Đối với người lao động đi ra ngoại tỉnh trong dịp nghỉ tết Nguyên đán vừa qua, các doanh nghiệp đã yêu cầu phải có khai báo y tế khi người lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Sau buổi làm việc, BS. CK2 Nguyễn Hữu Hưng yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên tự đánh giá công tác phòng, chống dịch định kỳ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC). Người sử dụng lao động thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng, chống dịch (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khoảng cách, khai báo y tế).

 BS. CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, thành phố là nơi có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, người lao động tỉnh ngoài và khu giáp ranh vào làm việc, nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất lớn. Do đó, các doanh nghiệp cần phải triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc và khu ký túc xá để đảm bảo bộ tiêu chí an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 chùa Viên Giác (quận Tân Bình), HCDC cho biết nhà chùa đã nghiêm túc theo sự hướng dẫn và hỗ trợ của Trung tâm y tế quận Tân Bình, Trạm y tế phường 1. Chùa Viên Giác đã bố trí phòng cách ly tạm thời cho người có triệu chứng nghi ngờ tại lầu 2; bố trí người đo nhiệt độ, hướng dẫn rửa tay và khai báo y tế tại cổng chùa. Các bích chương truyền thông phòng chống dịch COVID-19 đã được dán ở cổng, sân và các lối đi trong chùa. 

 

Nguyễn Cảnh
.
.
.