Xử lý thành công các ca tai biến tiêm chủng

Thứ Tư, 12/06/2019, 08:27
Tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019 do Bộ Y tế tổ chức sáng 11-6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, toàn quốc đang triển khai tiêm vaccine 5 trong 1 cho trẻ em, quyết tâm lớn nhất của toàn ngành Y tế là bảo đảm an toàn tiêm chủng cho các cháu.

Hiện có 13 bệnh dự phòng được bằng tiêm vaccine, đặc biệt là bệnh sởi, nếu không làm tốt chiến dịch tiêm phòng thì bệnh dịch sẽ lan rộng. Để chủ động phòng chống dịch, trước mắt phải phòng dịch trước mới đến chữa bệnh. Bộ Y tế chỉ đạo y tế các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân cho trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Công tác an toàn tiêm chủng phải được đặt lên hàng đầu, đó là phải khám sàng lọc, chẩn đoán và hỏi kỹ trước khi tiêm.

Tại hội nghị, 63 điểm cầu tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã trên toàn quốc đã được nghe hướng dẫn về các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật cụ thể theo hướng “cầm tay chỉ việc”, đặc biệt là được hướng dẫn thực hiện tiêm chủng an toàn và hướng dẫn xử lý, cấp cứu các trường hợp tai biến sau tiêm chủng để tiến tới dứt khoát xử lý thành công các ca tai biến tiêm chủng.

T.H.
.
.
.