Xóa bỏ thông tin trên chiếc bảng tại khu dân cư gây hoang mang dư luận

Thứ Tư, 05/02/2020, 19:11
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tấm bảng tin có nội dung: “Ngõ 380, liên gia 16, thông báo khẩn: Tổ 13, phường Ngọc Thụy có gia đình 4 người bị nhiễm virus Corona. Vậy thông báo để mọi người biết để phòng tránh khỏi bị lây nhiễm”.


Theo đó, địa điểm nghi có người nhiễm virus cúm nCoV thuộc phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội). Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. 

Liên quan đến sự việc, chiều ngày 5/2, trả lời PV, lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy cho biết ở tổ dân phố 13 của phường đúng là có 2 trường hợp nghi nhiễm vi rút cúm nCoV, đã được cách ly và theo dõi ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, các thành viên còn lại trong gia đình được cách ly và theo dõi tại chỗ, sức khỏe ổn định, chính quyền cũng đã làm công tác khử trùng trong khu vực có gia đình nghi nhiễm.

 Về thông tin về hình ảnh tấm bảng tin lan truyền trên mạng xã hội, vị lãnh đạo cho biết: "Đó là do các cụ trong tổ dân phố thiếu hiểu biết nên đã có những hành động không đúng. Phường đã cho anh em Công an xuống xóa bỏ thông tin và nhắc nhở người viết". Phường Ngọc Thụy đăng tin thông báo rộng rãi về dịch vi rút nCoV đến người dân. 

Cũng liên quan đến thông tin này, Thiếu tá Nguyễn Công Hưng - Phó trưởng Công an phường Ngọc Thụy cho biết thêm, sáng cùng ngày thì 2 người nghi nhiễm vi rút nCoV ở địa phương đã có kết quả xét nghiệm âm tính, đã được cho về nhà và sức khỏe ổn định.

 Hiện Công an đang xem xét xử lý những đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dự luận. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến 15h ngày 5-2-2020, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona. Hà Nội đang tiến hành giám sát tại bệnh viện 37 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV. 

Số trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV là 31; Số trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 6 trường hợp. Tổng số trường hợp tiếp xúc cần được giám sát là 149, trong đó  đã kết thúc giám sát là 126, tiếp tục giám sát là 23...

  sát là 126, tiếp tục giám sát là 23...
Hiệp Bình
.
.
.