Xử lý 2 trường hợp chia sẻ thông tin sai lệch về dịch bệnh do vius Corona

Thứ Bảy, 01/02/2020, 11:12
Ngày 1-2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết đã lập biên bản xử lý hai cá nhân là H.T.L và Đ.T.Q về việc sử dụng Facebook chia sẻ thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch bệnh do virus Corona. 

Cả hai trường hợp này sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện với mức tiền phạt từ 10-15 triệu đồng.

Theo Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng, ngày 27-01-2020, chị Đ.T.Q đã sử dụng Facebook cá nhân chia sẻ bài viết có nội dung: “Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc. Bộ Y tế VN vẫn giấu kín thông tin này”.

Nội dung trên được Đ.T.Q chia sẻ vào Fanpage hội, nhóm Hội mua bán nhà và đất tại TP Đà Nẵng và nhóm Bất động sản Đà Nẵng, thu hút gần 200 lượt like và hơn 150 lượt bình luận. Được biết 2 trang hội nhóm trên có hơn 200.000 lượt theo dõi, tương tác mỗi ngày.

Một trường hợp dùng facebook thông tin sai sự thật bị Công an TP Đà Nẵng mời làm việc (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

Trước đó, ngày 23-1-2020, chị H.T.L cũng đăng trên facebook cá nhân thông tin “Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona – Vũ Hán”, gây ra hiều nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận dù cho đến thời điểm hiện nay (1-2-2020), ngành y tế TP xác nhận trên địa bàn chưa có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với vius Corona.

Qua làm việc, hai cá nhân nói trên đã thừa nhận hành vi sai phạm của họ đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona trên địa bàn Đà Nẵng cũng như cả nước.

Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi cho biết thêm, ngoài hai trường hợp nói trên, Công an TP  Đà Nẵng cũng đã lên danh sách một số Facebook khác đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên địa bàn và sẽ tiếp tục mời làm việc, xử lý theo quy định pháp luật trong những ngày tới.



Thân Lai
.
.
.