Xét nghiệm COVID-19 cho 2.000 người làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Thứ Ba, 11/05/2021, 14:13
Ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 2.000 người làm việc tại Sân bay Đà Nẵng là lực lượng an ninh hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, nhân viên kiểm tra, giám sát… Việc xét nghiệm này nhằm sàng lọc COVID-19 đối với những nhóm nguy cơ cao.

Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng.

Vừa qua đã có một số trường hợp là F0 đi qua sân bay bay Đà Nẵng nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. 
2.000 cán bộ, nhân viên được xét nghiệm là những người làm việc tại cảng, trực tiếp tiếp xúc với hành khách.

Việc xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm nguồn nhân lực phục vụ và hành khách yên tâm khi thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. 

Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng Hoàng Hữu Cương cho biết, vừa qua đã có một số trường hợp là F0 đi qua sân bay nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Sân bay Đà Nẵng hiện là nơi tiếp nhận khoảng 85% chuyến bay đưa người nhập cảnh về Việt Nam. Để phòng chống dịch lây lan, đơn vị đã chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên tăng cường nghiêm ngặt quy định 5K.

Được biết, 2.000 cán bộ, nhân viên được xét nghiệm là toàn bộ những người làm việc tại cảng, trực tiếp tiếp xúc với hành khách như: Lực lượng An ninh hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, nhân viên kiểm tra, giám sát tại cảng… 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng được lấy mẫu theo phương pháp gộp 10 người/nhóm. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong tối cùng ngày.

Hoài Thu
.
.
.