Cách ly khẩn hành khách trên chuyến bay từ Seoul đến Tân Sơn Nhất

Thứ Năm, 06/02/2020, 19:39
Chiều 6-2, Bộ Y tế có Công điện hỏa tốc gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị thành phố chỉ đạo rà soát tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay của Hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về sân bay Tân Sơn Nhất bởi trước đó có thông tin 67 hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay này.

Bộ Y tế đề nghị thành phố thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát 14 ngày đối các hành khách trên chuyến bay đã được cho phép nhập cảnh vào Việt Nam, kể cả cách ly tại nhà hay cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, kiên quyết không để trường hợp nào ra khỏi nơi cách ly. 

Bộ Y tế cũng yêu cầu lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa với việc tiếp xúc người bị bệnh cách ly và những người khác.

Bộ Y tế cũng đề nghị thành phố tổ chức các đoàn đi kiểm tra, hỗ trợ các đơn vị tại các cửa khẩu, khắc phục các tồn tại, khó khăn, vướng mắc để có biện pháp chỉ đạo kịp thời và phù hợp.

Tr.Hằng
.
.
.