Các nạn nhân bị xe đầu kéo đâm đang được cấp cứu tích cực tại bệnh viện

Thứ Tư, 02/01/2019, 22:35
Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào chiều 2-1, tại ngã tư Kim Long, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã khiến 4 người chết, 18 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức và Bệnh viện Chợ Rẫy.


Anh Trần Quốc Lợi (30 tuổi, ngụ Bến Lức) cho biết, trong lúc anh đang ngồi gần khu vực ngã 4 Việt Chánh, Bến Lức, Long An đã chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên. Anh đã trực tiếp nhìn thấy xe đầu kéo tông trực tiếp vào khoảng 8 xe máy đang dừng tại khu vực đèn đỏ, khiến nhiều người thiệt mạng và thương vong. 

Anh này còn cho biết, ngoài cảnh nhiều người nằm ngổn ngang trên đường, có người bị xe đầu kéo kéo đi một đoạn dài. Anh đã cùng một người đi đường khác gửi xe máy của mình tại quán cà phê, đi cùng xe ba gác chuyển 5 bệnh nhân vào BV địa phương, sau đó lên xe cấp cứu chuyển Bệnh nhân đến BV Chợ Rẫy.

Cũng theo anh Lợi, anh cũng là người giữ đồ đạc, tư trang cho nạn nhân và đã bàn giao cho người nhà. Trong 5 nạn nhân mà anh cùng 1 người  khác hỗ trợ chuyển lên BV Chợ Rẫy vào khoảng 17h30 là có 3 nam, 2 nữ.

Các bệnh nhân đầu tiên của vụ tai nạn được cấp cứu vào BV Chợ Rẫy khoảng 17h 30 2-1

        

Bác sĩ Khoa cấp cứu  BVChợ Rẫy tích cực khẩn trương chăm sóc các bệnh nhân

Theo BS Từ Quốc Tài, khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy, trong số 5 bệnh nhân (tính tới thời điểm khoảng 18h tối 2-1) được chuyển đến khoa cấp cứu BV, có một bệnh nhân tụt huyết áp phải hồi sức tích cực tại whoa. 

Những bệnh nhân còn lại đa số bị đa chấn thương... phải tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn mới đánh gía được hết tình hình.

Anh Trần Quốc Lợi kể lại giây phút kinh hoàng của vụ tai nạn thảm khốc ở Bến Lức (Long An).

Tới khoảng 20h tối 2-1, thông tin từ khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, con số bệnh nhân nhập viện lúc này đã lên 11 người . Trong đó có một nữ bị choáng- đa chấn thương là nặng nhất. Đa số bệnh nhân bị nhiều thương tổn khác nhau: chấn thương sọ não, đa chấn thương, chấn thương phần bụng kín, gẫy tay, chân, gẫy đùi.

Trước đó, một nguồn tin cũng cho biết, 1 nạn nhân trong số 18 người đưa đi cấp cứu đã tử vong. Như vậy đến lúc này đã có 4 người chết trong vụ tai nạn kinh hoàng này. 

Theo BV Chợ Rẫy, các bệnh nhân bị nặng như sau: Trần Ngọc Thun (25 tuổi) chấn thương đầu, gãy cẳng chân phải; bệnh nhân Lê Trọng Nguyễn (20 tuổi) bị chấn thương sọ não, bàn chân trái, đùi phải; bệnh nhân Đinh Quốc Duy (29 tuổi) chấn thương cột sống cổ bàn chân trái; bệnh nhân Hà Mỹ Xuân (23 tuổi) chấn thương sọ não, chấn thương chân trái, dập cẳng bàn chân phải; bệnh nhân Trần Thị Cẩm Tú (26 tuổi): choáng đa chấn thương, gãy xương đùi, chấn thương cẳng chân, bị  tụt huyết áp nên được hồi sức cấp cứu tại khoa...

Các nạn nhân tiếp tục phải làm tất cả các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để tránh bỏ sót các vết thương nặng hơn.

Khoảng hơn 20h, BV Chợ Rẫy đã tiếp nhận thêm 2 nạn nhân khác từ vụ tai nạn, gồm: Nguyễn Văn  Thiện (22 tuổi), ở ấp Thạnh Phú 2, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ và Nguyễn Văn Út (37 tuổi) ấp Thạnh Phú 1 xã Trung Hưng cùng ngụ ở huyện này. 

Tính tới thời điểm tối 2-1, tổng cộng đã có 13 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên đã và đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy, gồm:

1. Trần Ngọc Thuý, 25 tuổi;

2.  Lê Trọng Nguyễn, 20 tuổi;

3.Đinh Quốc Duy (nặng), 29 tuổi;

4.Hà Mỹ Xuân, 23 tuổi; 

5. Trần Thị Cẩm Tú (nặng), 26 tuổi;

6. Nguyễn Thị Út, 27 tuổi;

7. Võ Văn Tín, 29 tuổi;

8. Lý Sung, 23 tuổi;

9. Nguyễn Cẩm Ly, 14 tuổi;

10. Vương Tấn Vinh ( chưa rõ năm sinh);

11. Phan Ngọc Lệ, 51 tuổi;

 12. Nguyễn Văn Thiện, 22 tuổi;

13. Nguyễn Văn Út, 37 tuổi.

H.Nga
.
.
.