Hiện trường vụ xe đầu kéo tông hàng loạt xe máy, 4 người chết, 18 người bị thương

Thứ Tư, 02/01/2019, 22:32
Công an huyện Bến Lức phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An điều tra làm rõ nguyên nhân vụ xe đầu kéo tông vào hàng loạt xe gắn máy dừng đèn đỏ trên quốc lộ 1 (đoạn tại ngã tư Bình Nhựt, xã Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện và 18 người bị thương

Tại hiện trường nhiều người dân nán lại thắp nhang cho người xấu số. Công an tỉnh Long An trích xuất camera, lấy lời khai các nhân chứng tại hiện trường. Nhiều người khi được hỏi đến đều rùng mình “khủng khiếp lắm!”

Hiện thông tin xe đầu kéo bị kẹt chân thắng dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng vẫn đang được làm rõ. Bởi tốc độ xe đầu kéo gây tai nạn vừa công bố (45km/h) thì tài xế dễ dàng xử lý tình huống, xe phải gặp sự cố thì mới lao đi tự do như trên- một cán bộ làm việc tại hiện trường nhận định.

CSGT phong tỏa hiện trường
Hiện trường nhìn từ phía sau đuôi xe đầu kéo
Xe của các nạn nhân bị xe đầu kéo lùa và đẩy đi một đoạn hơn 100m
Chiếc xe đầu kéo gây tai nạn tại hiện trường
Nạn nhân nằm la liệt trên đường

Riêng về tài xế điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn là Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Thạnh Đức, Bến Lức, tỉnh Long An). Sau khi gây tai nạn Hiếu đã đóng cửa xe rời khỏi hiện trường.

Theo Ông Phùng Văn On – Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Long An thông tin, khoảng 15h40’ xe đầu kéo BKS 62C-043.40 kéo rơ-mooc chở thùng container loại 40 feet lưu thông trên QL1A (hướng từ Long An về TP Hồ Chí Minh). 

Khi đến ngã tư Bình Nhựt (Bến Lức, Long An) xe đầu kéo tông thẳng vào dòng phương tiện đang dừng đèn đỏ sau đó đẩy đi một số phương tiện trước đầu xe. 

Xe chạy thêm một đoạn nữa mới dừng lại, 3 người tử vong tại hiện trường, 19 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng tử vong trong bệnh viện.  Như vậy có 4 người tử vong, 18 người bị thương và 21 xe gắn máy bị hư hỏng trong vụ tai nạn trên.

Hơn 20 xe gắn máy bị hư hỏng

Các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
Đa phần các phương tiện bị biến dạng
Giao thông qua khu vực này bị ùn ứ
Hiện trường được dọn dẹp

18 người bị thương trong vụ TNGT nghiêm trọng trên một số nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu. 

Tại hiện trường nhiều người vẫn còn cảm giác rùng mình khi chứng kiến vụ TNGT trên. 

Anh Nguyễn Văn Triệu (hành nghề xe ôm tại ngã tư Bình Nhựt) thuật lại, chiếc xe chạy với tốc độ bình thường khi thấy nhiều xe máy dừng đèn đỏ vẫn không thắng lại mà lao đến cuốn hàng loạt xe gắn máy đi. Người nằm la liệt trên đường, xe máy biến dạng, đồ đạc trên các xe gắn máy văng tung tóe trên đường. Tôi cùng một số người chạy đến kiểm tra xem các nạn nhân ra sao thì thấy một số người đã chết, số còn lại thoi thóp, vết thương nhiều ở vùng đầu, tay chân.

 Một số nạn nhân bị thương nhẹ gắng gượng kiểm tra người thân của mình. Nhiều người ở gần đây xốc vội những nạn nhân bị thương đưa vào bãi cỏ sau đó gọi điện cho xe cấp cứu và nhờ xe ba gác chở kịp thời các nạn nhân bị thương đến Bệnh viện Bến Lức.

Ông Tâm (42 tuổi, quê Đồng Tháp) một trong những nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn giao thông vẫn còn bàng hoàng. Buổi sáng ông chở vợ từ Đồng Tháo về quận 7 (TP Hồ Chí Minh) đến ngã tư Bình Nhựt ông chờ đèn đỏ để tiếp tục hành trình thì nghe nhiều người la hét phía sau. Ông Tâm quay lại thì một chiếc xe máy bị xe đầu kéo tông trúng văng vào 2 vợ chồng ông khiến vợ chồng ông ngã ra ngoài nên chỉ bị thương nhẹ.

Là một trong những người chứng kiến và giúp mọi người cứu các nạn nhân, anh Trần Quốc Lợi (30 tuổi, quê Bến Lức) cho biết: “Lúc đó tôi chỉ biết chạy đến từng nạn nhân xem họ còn sống hay không sau đó cố gắng cứu được càng nhiều người càng tốt.”

Tính đến thời điểm hiện tại, một số nạn nhân bị thương được chữa trị tại Bệnh viện Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy mới tiếp nhận 7 nạn nhân, các nạn nhân đa phần bị chấn thương đầu, tay chân, đùi, một số bị chấn thương sọ não.

4 nạn nhân tử vong: Nguyễn Thúy Phượng (68 tuổi),Mai Huỳnh Đức (20 tuổi), Trần Quốc Cường (22 tuổi), cùng quê Long An; nạn nhân thứ 4 chưa xác định danh tính.

18 nạn nhân bị thương: Phan Ngọc Lễ (ngụ quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh); Trần Thị Cẩm Tú (quê Bến Tre); Đinh Quốc Duy (quê Tiền Giang); Lê Ngọc Nguyễn (quê Long An); Hà Mỹ Xuân, Võ Văn Tính (quê Đồng Tháp); Trần Ngọc Thúy (quê Long An); Lê Thành Đức, Lương Ngọc Thảo (cùng ngụ quận 7, TP. Hồ Chí Minh); Nguyễn Văn Thanh, Phạm Phước Lễ, Nguyễn Văn Thiện, Nguyễn Văn Út (cùng quê Cần Thơ), Trần Quốc Duy (quê Tây Ninh), Lê Đảm Đan (quê Long An), Nguyễn Cẩm Ly, Nguyễn Thị Út (quê Sóc Trăng) và Trương Tấn Vinh.


Anh Thư (ảnh)
.
.
.