Vụ nổ tại Bắc Ninh sáng ngày 3-1: 2 nạn nhân nhỏ tuổi nhất đã tử vong

Thứ Tư, 03/01/2018, 10:10
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bắc Ninh, tình hình các nạn nhân trong vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh xảy ra vào sáng ngày 3-1-2018, thì 2 nạn nhân nhỏ tuổi nhất là bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và bé Đặng Thùy Trang (5 tuổi) đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, còn 1 trường hợp đa chấn thương nhưng các bác sĩ tiên lượng không qua khỏi nên gia đình đã xin về. Các nạn nhân còn lại đang được cấp cứu và điều trị tích cực.



Theo bà Tô Thị Mai Hoa – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, ngay sau vụ nổ xảy ra, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bắc Ninh và BVĐK huyện Yên Phong đã tiếp nhận 6 nạn nhân. Ngoài 2 cháu bé đã tử vong, có 2 bệnh nhân đang được điều trị tại BVĐK tỉnh là chị Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị  đa chấn thương, đang phải theo dõi chấn thương sọ não; anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, dị vật gót chân phải. 

Bệnh nhân Đặng Đình Tiến (32 tuổi - bố nạn nhân Đặng Thùy Trang đã tử vong) được chẩn đoán đa chấn thương và đã xin ra viện ngay sáng ngày 3-1-2018. 1 trường hợp được chuyển lên BV Việt Đức là bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu và theo dõi vỡ bàng quang.

Các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ (ảnh: internet)

Bà Tô Thị Mai Hoa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị cử đội cấp cứu ngoại viện xuống xã Văn Môn để cấp cứu nạn nhân, đồng thời huy động các nguồn lực và bố trí một khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 đưa xe cứu thương xuống nơi xảy ra vụ nổ để sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân. Các thầy thuốc đã tiến hành cấp cứu và xử lý nhanh chóng để hạn chế tối đa việc tử vong.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã trực tiếp xuống xã Văn Môn, cùng với UBND huyện chỉ đạo triển khai các biện pháp sẵn sàng đáp ứng, cấp cứu và điều trị người bệnh. 

Thanh Hằng
.
.
.