Vụ nổ ở Bắc Ninh: Bệnh nhân nặng nhất bị vỡ bàng quang, vỡ xương chậu

Thứ Tư, 03/01/2018, 15:59
Trao đổi với PV Báo CAND chiều 3-1 về tình trạng bệnh nhân trong vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh xảy ra vào sáng ngày 3-1-2018 đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Ths. Phạm Vũ Hùng - Khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn (BV Việt Đức) cho biết, bệnh nhân Đặng Thị Thắm được đưa về BV Việt Đức lúc 9h sáng ngày 3-1 trong tình trạng sốc và đa chấn thương nặng. Chị bị vỡ nát xương chậu, vỡ bàng quang lớn. Hiện, huyết áp của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn còn sốc.


Kết quả chụp phim cho thấy, bệnh nhân có 1 mảnh xương chậu vỡ trong bàng quang, nên cần phải phẫu thuật ngay để thăm dò các tổn thương khác. Vì thế, bệnh nhân Đặng Thị Thắm sẽ phải mổ trong chiều 3-1, tuy nhiên với tiên lượng khá dè dặt. Theo Ths. Phạm Vũ Hùng, dự kiến ca mổ cho chị Thắm sẽ phải tiến hành trong 3 giờ.

Ths. Phạm Vũ Hùng kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Thắm chiều 3-1

Sau khi vụ nổ xảy ra, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn số 03/KCB-QLCL gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đề nghị tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị nạn. Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các BV trên địa bàn phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích. 

Đồng thời, khẩn trương tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, thuốc , trang thiết bị… nhằm bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng.



Thanh Hằng
.
.
.