Vụ cháy nhà tại quận Bình Tân: Người cha đã tử vong

Thứ Hai, 01/06/2020, 17:07
Liên quan đến vụ cháy căn nhà hai tầng trên đường Lê Trọng Tấn (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) làm 7 người bị mắc kẹt trong đám cháy vào sáng 31/5, ngày 1/6, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy và BV Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh đã cho biết về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã được chuyển tới hai BV này sau vụ hoả hoạn.


Theo đó, 7h55 sáng 31/5, BV Chợ Rẫy đã tiếp nhận hai bệnh nhân là anh Đ.V.C (SN 1980) và chị N.T.H (SN 1993). Hai người này bị thương trong vụ cháy  và được chuyển đến cấp cứu. Do thương tích nặng nên ông Đ.V.C đã tử vong lúc 10h45.

Theo chẩn đoán trước đó của ê kíp với bệnh nhân Đ.V.C như sau: Bỏng lửa diện tích khoảng 94% độ II, 85% độ III; Shock bỏng không hồi phục, kèm theo chấn thương đùi trái.

Còn bệnh nhân N.T.H đang được điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu Khoa Nội Hô hấp. Tình trạng bệnh nhân này khi được đưa vào khoa Cấp cứu Chợ Rẫy trước đó khá nặng. Trong tình trạng suy hô hấp, có được mở nội khí quản, kèm theo có muội than cháy trong phế quản của bệnh nhân. 

Hiện các bác sỹ đã  nội soi phế quản rút ra một phần muội than. Đồng thời tiếp tục chăm sóc bệnh nhân này về suy hô hấp và cho thở máy do bệnh nhân chưa tự thở được. Ngoài ra, bệnh nhân tiếp tục được điều trị kháng sinh, và kiểm soát nhiễm trùng.

Cũng theo các bác sỹ, nếu diễn tiến khá hơn, dự kiến ngày 2/6, bệnh nhân này sẽ được tiến hành thêm các chỉ định cận lâm sàng, xem xét có cho ngưng thở máy được hay không.


Chị N.T.H đang được chăm sóc thở máy tại khoa Nội hô hấp của BV Chợ Rẫy. 

Tại BV Nhi Đồng 1, theo các BS cho biết, BV tiếp nhận hai bệnh nhi là Đ.L.P (SN 2009) và bệnh nhi Đ.L.P (SN 2010). Các bệnh nhi được đưa vào lúc sáng Chủ nhật 31/5/2020. Tình trạng được chẩn đoán khi nhập viện là do ngạt khói từ tai nạn cháy nhà.

Theo lời kể của người nhà cho hay, vụ cháy xảy ra lúc khoảng 6h sáng cùng ngày. Khu vực cháy phát ra từ tầng trệt. Hai bé ngủ trên lầu. Vào khoảng 7 giờ cùng ngày khi được lực lượng chức năng tới hỗ trợ dập cháy, mọi người mới phát hiện ra hai bé đã trong tình trạng ngất được sơ cấp cứu tại chỗ, đồng thời lực lượng cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh chuyển gấp đến BV Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh.

Hai bé khi nhập viện trong tình trạng toàn thân bị ám khói đen, lừ đừ, kèm theo tình trạng suy hô hấp, đau họng.  Theo chẩn đoán của ê kíp các bác sỹ, các bệnh nhi bị suy hô hấp, kèm theo ngộ độc khí Co2. Cần được theo dõi bỏng đường thở, và ngạt khói. 

Ngay khi nhập viện, các bác sỹ đã thực hiện cho bệnh nhi thở oxy qua mặt nạ, điều trị kháng sinh và kháng viêm, cùng dịch truyền. Hiện, hai bé tỉnh táo. Tình trạng suy hô hấp đã được cải thiện, và hết tình trạng toan máu.

Được biết, anh Đ.V.C và chị N.T.H là cha và mẹ của hai bé trên.

Như tin đã đưa trên báo CAND, sáng ngày 31/5, một căn nhà hai tầng (địa chỉ 617 đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) đã bất ngờ phát hỏa. Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận Bình Tân -TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, dập lửa và giải thoát 7 người trong nhà, trong đó có các nạn nhân được cấp cứu tại các BV trên. Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn đang được làm rõ.

H.Nga-N.Cảnh
.
.
.