Giám đốc Sở TT-TT Thừa Thiên - Huế trực tiếp đi xin lỗi bác sĩ Truyện

Thứ Ba, 24/10/2017, 15:46
Sáng 24-10, lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến Trung tâm y tế huyện Phong Điền gặp trực tiếp bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm này để xin lỗi.

Tại Trung tâm y tế huyện Phong Điền, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TT-TT và bà Cao Thị Vân, Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trực tiếp xin lỗi bác sĩ Truyện.

Ông Minh đã trao quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Truyện. Ông Minh cho biết, sau khi sự việc bác sĩ Truyện được báo chí lên tiếng, Sở đã xem xét lại và đi đến quyết định hủy bỏ việc xử phạt bác sĩ Truyện.

"Thay mặt lãnh đạo Sở, tôi chính thức xin lỗi bác sĩ Truyện về quyết định vừa qua. Qua đây tôi cũng chúc các bác sĩ, nhân viên Trung tâm y tế huyện Phong Điền đoàn kết hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân", ông Minh nói. 

Buổi xin lỗi bác sĩ Truyện của Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên- Huế tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Bác sĩ Hoàng Công Truyện chấp nhận lời xin lỗi và gởi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí

Trước đó, chiều 23-10, Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ban hành quyết định số 083/QĐ-HBXPVPHC (ký ngày 23-10-2017) về hủy bỏ quyết định số 058/QĐ-XPVPHC (ký ngày 20-7-2017) về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Lý do hủy bỏ quyết định trên vì hành vi đưa nội dung, kèm hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội facebook của cá nhân bác sĩ Truyện chưa đủ căn cứ để áp dụng hình thức xử phạt hành chính theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính Phủ.

Bác sĩ Hoàng Công Truyện (góc trái) đã chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo Sở TT-TT Thừa Thiên- Huế.

Về trách nhiệm của những người ra văn bản xử phạt hành chính đối với bác sĩ Truyện, ông Lê Sỹ Minh cho biết, Thanh tra Sở sẽ xem xét để tổ chức kiểm điểm theo đúng Luật cán bộ công chức và sẽ thông tin đầy đủ cho báo chí và dư luận được biết. 

“Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự việc này. Việc quản lý các trang mạng xã hội phải được tăng cường nhằm không để lợi dụng mạng xã hội bôi xấu, xuyên tạc, lăng mạ nhân phẩm của tổ chức và công dân...", Ông Minh nói.

Như Báo CAND Online đã thông tin, vào tối 14-7, trên trang facebook cá nhân của bác sĩ Hoàng Công Truyện đăng tải thông tin có nội dung nói về Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện, cho rằng Bộ trưởng nên nghỉ việc và kèm hình ảnh cận cảnh Bộ trưởng Tiến. 

Nhận được công văn của Bộ Y tế, Sở TT-TT thông tỉnh Thừa Thiên- Huế đã kiểm tra và làm rõ chủ tài khoản facebook trên chính là bác sĩ Hoàng Công Truyện nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện. Đồng thời Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng thống nhất kỷ luật hình thức khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Anh Khoa
.
.
.