Thu hồi quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện

Thứ Hai, 23/10/2017, 09:47
Tối 22-10, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ thu hồi quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế xem xét lại việc xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện vì những điều bác sĩ Truyện viết trên facebook chưa đủ căn cứ để quy kết hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Ngày 14-7, bác sĩ Truyện đã viết một status trên trang cá nhân của mình khuyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nên nghỉ để người khác thay thế vì cho rằng Bộ trưởng Kim Tiến không về cơ sở, không hiểu nỗi khổ của đội ngũ y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu cho Chính phủ về vấn đề an ninh bệnh viện.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách. Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế cũng ra quyết định xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng.


K. Vy
.
.
.