Vỡ đại tràng do tai nạn lao động rơi thanh sắt trúng bụng

Thứ Năm, 09/05/2019, 15:35

Trong lúc đang làm việc, một nam công nhân 30 tuổi (ngụ Đồng Nai) bị thanh sắt rơi trúng bụng, được đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc, mạch và huyết áp không ổn định. 

Tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, ghi nhận tình trạng bệnh nhân có vết thương kín, sốc nguy kịch. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành báo động đỏ liên tỉnh, hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 TP. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.

BS. Kiều Ngọc Minh, Khoa Gây mê Hồi sức BV Quận 2 cho biết, ngay sau khi nhận được tin cần hỗ trợ, BV Quận 2 đã nhanh chóng cử ngay 2 ê kíp bác sĩ gồm gây mê hồi sức và phẫu thuật viên xuống BV Nhơn Trạch để hỗ trợ cứu chữa cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được chỉ định mổ khẩn cấp. Trong quá trình phẫu thuật, sau khi mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ 2 bệnh viện ghi nhận khoang bụng bệnh nhân chứa khoảng 3 lít máu. Bệnh nhân bị mất rất nhiều máu do vỡ một đoạn ruột non, đại tràng và mạc tràng treo.

Nhờ sự phối hợp kịp thời giữa 2 bệnh viện, bệnh nhân đã được cứu sống trong gang tấc.

Các bác sĩ tiến hành cắt bỏ đoạn ruột bị vỡ dập nát, khâu lại đại tràng, rửa ổ bụng dẫn lưu, và tạo hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức và chuyển về BV Quận 2 để theo dõi hậu phẫu.

BS. Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 TP. Hồ Chí Minh nhận định, đây là một trường hợp bị tai nạn lao động với chấn thương kín khá nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời, do mất quá nhiều máu. Rất may, bệnh nhân đã được các bác sĩ tại BV Nhơn Trạch xử trí cấp cứu kịp thời, cầm máu và nhanh chóng báo động đỏ liên tỉnh đến BV Quận 2 hỗ trợ kịp thời, cứu sống bệnh nhân trong gang tấc.

H.Nga
.
.
.