Vinh danh các thầy thuốc có nhiều đóng góp Vì sức khỏe nhân dân

Thứ Ba, 26/02/2019, 17:10

Ngày 26/2, nhiều tập thể, cá nhân là các thầy thuốc Bệnh viện Chợ Rẫy có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Vì sức khỏe nhân dân đã được vinh danh nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2019). 

Có 4 tập thể, gồm: Khoa Ngoại tiết niệu, Khoa Tim mạch can thiệp, Khoa Thận nhân tạo, Khoa Cấp cứu được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ngoài ra, 7 tập thể và 4 cá nhân khác có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Vì sức khỏe nhân dân vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và hàng trăm tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được tặng thưởng Bằng khen, Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân trong dịp này.

Lễ vinh danh các tập thể, cá nhân được Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba.


Phát biểu tại buổi lễ vinh danh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, những cá nhân, tập thể được vinh danh hôm nay đã đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các Y bác sỹ cũng đã giúp cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Bệnh viện Chợ Rẫy đang không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trở thành bệnh viện hàng đầu trong cả nước và khu vực về chăm sóc y tế và đào tạo thực hành y khoa, đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh trong nước và cả người nước ngoài.

Tại lễ vinh danh, lãnh đạo nhiều tập thể, khoa phòng cũng đã lên ký cam kết thi đua trong năm 2019 với sự quyết tâm cao trong toàn bệnh viện trong việc tự kiểm tra, đánh giá theo từng hạng mục, kế hoạch đặt ra của từng đơn vị mình; đoàn kết một lòng, quyết tâm lập thành tích xuất sắc xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy với tiêu chí: "Chất lượng-văn minh-hiện đại-nghĩa tình".

         * Cũng trong ngày 26/2, Đoàn đại biểu UBND Thành phố Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến dẫn đầu đã đến thăm Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Anh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tiếp đó, Đoàn đã tới thắp nhang tưởng nhớ công ơn đóng góp của bác sỹ, Nhà giáo Nhân dân, nhà báo Trần Hữu Nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ Y tế Trung ương.

H.Nga
.
.
.