Việt Nam có máy siêu âm phát hiện sớm ung thư vú chính xác tới 90%

Thứ Tư, 23/11/2016, 09:18
Từ tháng 11-2016, thiết bị tầm soát ung thư vú tiên tiến nhất thế giới - Invenia ™ ABUS đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) và Vinmec Central Park (TP Hồ Chí Minh). Đây cũng là thiết bị đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú có độ chính xác lên tới trên 90%.

Hệ thống Invenia ™ ABUS là thiết bị siêu âm duy nhất được Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ công nhận là giải pháp hỗ trợ cho chụp nhũ ảnh nhằm sàng lọc, phát hiện ung thư vú đối với phụ nữ có mô vú đặc. Ưu điểm vượt trội của Invenia ™ ABUS là tăng tối đa khả năng quan sát, giúp các mô và khối u trở nên rõ ràng hơn, nâng mức độ phát hiện chính xác các tổn thương, bất thường ở phụ nữ có mô vú tuyến đặc lên đến 90%.

Hiện tại, phương pháp chụp nhũ ảnh tốt nhất tại Việt Nam có tỷ lệ phát hiện 70%, riêng với phụ nữ có mô vú tuyến đặc, mức độ chính xác giảm mạnh, chỉ còn khoảng 42%. Do đó, hệ thống Invenia ™ ABUS với sự hỗ trợ của hệ thống siêu âm 3D là một bước tiến lớn cho công nghệ tầm soát ung thư vú tại Việt Nam.

Hiện tỷ lệ mắc ung thư vú tại Việt Nam đang gia tăng và có xu hướng trẻ hóa xuống lứa tuổi 30. Mỗi năm có khoảng 12.000 ca ung thư vú mắc mới, trong đó có 4.000 người tử vong.

Tân Lương
.
.
.