Khám phát hiện sớm ung thư cho 200 người

Thứ Hai, 20/07/2015, 10:36
Ngày 19/7/2015, Trung tâm Thông tin, tư vấn & Dịch vụ Đối ngoại, Sở Ngoại vụ của Tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tổ chức khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư cho 200 phụ nữ thuộc đối tượng chính sách của xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Xã Phú Lộc là xã miền núi thuộc diện khó khăn của huyện Phù Ninh có  2.354 hộ (7.840 nhân khẩu), trong đó có 231 hộ thuộc diện gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ, chất độc màu da cam). Đặc biệt, trên địa bàn xã có 5 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện có 1 mẹ còn sống. Không chỉ là hoạt động từ thiện, phát hiện sớm ung thư cho người dân nơi đây, mà còn là hoạt động  “Uống nước nhớ nguồn" nhằm tri ân và kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ VN.

Nghệ sĩ  Hán Văn Tình góp vui tiết mục chèo, thay lời mở đầu cho chương trình
Ông Hà Trường Sinh - Chủ tịch UBND Xã Phú Lộc phát biểu trước khi bắt đầu chương trình.
Các đối tương chính sách tại Xã Phù Ninh tham dự chương trình đông đủ và đúng giờ.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ những trăn trở khi bệnh mắc bệnh, những mối lo ngại của Bệnh Ung thư tới người dân với mong muốn nâng cao nhận thức về việc phòng và phát hiện sớm bệnh Ung thư bằng việc thăm khám sức khỏe thường niên cho chính mình...
Đại diện Ban lãnh đạo của chương trình ( từ trái sang phải) Ông Hà Trường Sinh - Chủ tịch UBND Xã Phú Lộc, TS.BS Hoàng Đình Chân - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, Nghệ sĩ Hán Văn Tình, Bà Đỗ Anh Ngọc - Phó Giám đốc TT Thông tin, tư vấn và Dịch vụ Đối ngoại - Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ

Ts.Bs Hoàng Đình Chân - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết: Tiếp xúc nhiều với bệnh nhân ung thư chúng tôi rất trăn trở bởi nhiều người dân Việt Nam chưa hiểu đúng về bệnh. Nhiều quan niệm sai lầm về ung thư và ý thức tìm hiểu để phòng tránh bệnh chưa cao, nên phần lớn bệnh nhân đến khám đều đã ở giai đoạn muộn. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu thành lập, ngoài nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh, Hưng Việt đã và đang thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư. Song song với đó, các hoạt động khám sức khỏe từ thiện, phát hiện sớm ung thư cũng được Hưng Việt chú trọng và quan tâm nhằm chăm sóc sức khỏe đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng chính sách ….

TS.BS Hoàng Đình Chân - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, Đại diện BLĐ Bệnh viện phát biểu tại chương trình.
Chụp ảnh lưu niệm trước khi bước sang hoạt động thăm khám bệnh

Một số bệnh ung thư khó chẩn đoán sớm, vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu là biện pháp giúp phát hiện sớm các bệnh lý khối u và ung thư. Ts.BsCc Hoàng Đình Chân cũng nhấn mạnh “Mỗi năm nên đi khám sức khỏe định kỳ 1-2 lần, chi phí cho một lần đi khám sức khỏe tốn kém rất ít so với số tiền phải bỏ ra để mua thuốc và điều trị khi phát hiện bệnh”.

Lưu Hiệp
.
.
.