Viên sỏi bàng quang “siêu khủng” nặng 1,5kg

Thứ Bảy, 28/05/2016, 08:15
Tiểu đau, tiểu khó hơn 10 năm nay, nhưng đến gần đây, do đau tức ngày càng tăng nên ông B. đi khám thì được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra một viên sỏi kích thước 6x15cm, nặng 1,5kg.

Ngày 27-5, Bác sỹ (BS) chuyên khoa II Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng Khoa Ngoại niệu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết vừa phẫu thuật thành công, lấy viên sỏi bàng quang cực “khủng” cho một bệnh nhân bị sỏi bàng quang trên 10 năm nay. Bệnh nhân là ông N.V.B. (51 tuổi, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Viên sỏi bàng quang nặng... 1,5kg.

Theo lời ông B., ông bị tiểu đau, tiểu khó hơn 10 năm nay, nhưng do nghĩ không sao nên không đi khám và cũng chưa từng điều trị bệnh. Gần đây, do đau tức vùng hạ vị, tiểu khó ngày càng tăng nên ông đến bệnh viện khám. Các BS Khoa Ngoại niệu chẩn đoán sỏi bàng quang của ông B. cực lớn và đã phẫu thuật lấy ra một viên sỏi kích thước 6x15cm, nặng 1,5kg.

Theo BS Lộc, đây là một trường hợp sỏi bàng quang to rất hiếm gặp, do bệnh nhân không đi khám bệnh nên không được phát hiện, điều trị. Trường hợp này nếu không điều trị dễ gây biến chứng nhiễm trùng đường tiểu hoặc suy thận rất nguy hiểm...

V.Đức
.
.
.