Vi phạm hành nghề, 3 cơ sở y tế tư nhân bị phạt trên 170 triệu đồng

Thứ Năm, 18/06/2020, 16:00
Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử lý, xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) với 3 cơ sở y tế tư nhân do sai phạm trong hành nghề liên quan tới lĩnh vực “làm đẹp” trên địa bàn thành phố với tổng số tiền trên 170 triệu đồng là mức phạt rất cao trong mức xử phạt với sai phạm trong hành nghề Y tư nhân


3 cơ sở gồm: Công ty cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic; cơ sở của ông  Nguyễn Văn Ích (Bác sĩ Răng hàm mặt) tại địa chỉ 232/10 + 12 Cao Thắng, phường 12, Q.10; và Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam.

Theo đó, thanh tra đã ra quyết định xử phạt VPHC 35.000.000 đồng đối với Công ty cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ), tại địa chỉ 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP Hồ Chí Minh. Cơ sở này đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. 

Thanh tra đã buộc cơ sở phải tháo gỡ , xóa nội dung quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Thanh tra cũng phạt 35.000.000 đồng đối với ông Nguyễn Văn Ích (Bác sĩ Răng hàm mặt) tại địa chỉ: 232/10 + 12 Cao Thắng, phường 12, Q. 10, TP Hồ Chí Minh vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Một mức phạt rất cao lên tới 104.700.000 đồng đối với Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam (địa chỉ Số 43 Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) do có vi phạm tại Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty - Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam tại địa chỉ: 232/10 + 12 Cao Thắng, phường 12, Q.10, TP Hồ Chí Minh (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt).

 Cơ sở này đã có hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không niêm yết giá dịch vụ, không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; đồng thời quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở cũng buộc phải tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.


H.Nga
.
.
.