Đắk Nông giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 12h ngày 13/7

Thứ Ba, 13/07/2021, 13:43
Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Nông vào tối 12/7, nhằm bàn các giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, bắt đầu từ 12h trưa 13/7, UBND tỉnh Đắk Nông sẽ thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người từ 20 người trở lên (trừ các hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cuộc họp do Trung ương tổ chức bằng nhiều hình thức), trong trường hợp cần thiết tổ chức thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét tại nơi công cộng. Giảm mật độ giao thông, số lượng người trên các phương tiện giao thông công cộng trong tỉnh (giảm 50% số chuyến, giảm 50% số ghế/chuyến xe); Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Dừng các hoạt động văn hóa tập trung đông người, dừng các hoạt động giải trí tại khu vui chơi, giải trí, karaoke, quán bar, vũ trường.

Bắt đầu từ 12h trưa 13/7, tỉnh Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Các dịch vụ kinh doanh như quán game, Internet, bi da, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể dục, thể thao (gym, yoga, sân bóng đá mini, bóng bàn…), các cơ sở làm đẹp được hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người và phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, ăn uống (bán buôn, bán lẻ, xổ số, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…), lhu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không tập trung quá 20 người. Riêng các quán ăn, nhà hàng, cà phê phải ngồi giãn cách, không quá 4 người/bàn lớn, 2 người/bàn nhỏ, khuyến khích mang mang đi...

Khuyến khích giảm số người làm việc nơi công sở, tăng cường làm việc trực tuyến. Riêng các lực lượng Công an, Bộ đội, Y tế, Biên phòng và các lực lượng khác do địa phương huy động đảm bảo 100% quân số thưởng trực.

Riêng đối với người từ TP Hồ Chí Minh về, tỉnh yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR tại các chốt kiểm soát dịch và đến cách ly tập trung tại cơ sở cách ly y tế. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm Realtime PCR theo quy định của Bộ Y tế. Tỉnh cũng bắt buộc người dân trên địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Nông, từ ngày 9/7 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, đều là người trở về từ TP Hồ Chí Minh.


Văn Thành
.
.
.