Đắk Nông ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 2 là công dân về từ TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 11/07/2021, 07:57
Sáng 11/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông cho biết, địa phương đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 2, là công dân về từ TP Hồ Chí Minh.

Ca bệnh là chị T.T.M.H, thường trú ở huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, là nhân viên một công ty dịch vụ du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng làm việc ở khu vực phong toả tại xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô.

Từ ngày 20/6 đến ngày 6/7, Công ty cho nghỉ và làm việc tại nhà qua điện thoại. Công dân ở trọ cùng với 2 người bạn là T.T.H.T và N.T.H.H.

Ngày 7/7,  đến Nhà Thiếu nhi quận 9, đường Hồ Thị Tư, làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh, kết quả âm tính (do Bệnh viện Lê Văn Việt triển khai làm test nhanh tại địa điểm này). 

Ngày 8/7 đến Trạm Y tế xã Đắk Sôr khai báo y tế và được quyết định cách ly y tế tại nhà.

Ngày 9/7, đến Trạm Y tế xã Đắk Sôr để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sau đó về nhà.

Ngày 10/7/,  ở nhà không đi đâu, đến khoảng 13h cảm thấy mệt, ớn lạnh và được mẹ đi mua thuốc (không rõ loại) cho uống.

Ngày 11/7, đã được đưa đi cách ly và điều trị tại khu cách ly điều trị COVID-19 của huyện Krông Nô.

Tình trạng sức khỏe của công dân H hiện tại cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, không ho, không sốt,.... và được chuyển lên cơ sở điều trị tại khu cách ly điều trị COVID-19 của huyện.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, ngay trong đêm Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã triển khai khẩn trương các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Khẩn trương điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần. 

Bước đầu đã ghi nhận được 12 trường hợp tiếp xúc gần (F1); 4 trường hợp F2; hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra truy vết các trường hợp có liên quan

Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã tiến hành phun khử khuẩn các nơi bệnh nhân đã từng đến, tuyên truyền người dân ở nơi bệnh nhân lưu trú thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Minh Quỳnh – Tuệ An
.
.
.