Từ 0h ngày 5/6, áp dụng khai báo y tế tại các cửa khẩu quốc tế với 11 nước có dịch

Thứ Tư, 03/06/2015, 19:47
Chiều 3/6, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở Y tế trong cả nước, đề nghị chỉ đạo các đơn vị kiểm dịch y tế và đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh MERS CoV.

Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 5/6, tất cả các cửa khẩu quốc tế, đường hàng không, đường thủy và đường bộ trên toàn quốc đều phải tiếp tục thực hiện áp dụng khai báo y tế về bệnh MERS CoV với các hành khách nhập cảnh từ các nước có dịch, gồm Ả-rập Xê-út, Quata, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Oman, Yemen, Cô Oét, Lebenon, Jordan, Iran, Bahrain... và Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác khai báo y tế tại cửa khẩu Nội Bài ngày 3/6.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Các Sở Y tế phải đảm bảo cung cấp miễn phí đủ số lượng và chất lượng Tờ khai y tế cho các hãng hàng không có chuyến bay đến từ Trung Đông và Hàn Quốc; triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh MERS CoV theo Công điện của Bộ Y tế; tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh MERS CoV tại các cửa khẩu quốc tế với việc in các tài liệu truyền thông về bệnh MERS CoV và đặt các khuyến cáo của Bộ Y tế bằng 3 thứ tiếng:  Việt, Anh và Hàn Quốc, có biển báo hướng dẫn hành khách chủ động khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày. Trong quá trình thực hiện, có gì vướng mắc, khó khăn, các đơn vị phản ánh ngay về Bộ Y tế để giải quyết.

Dạ Miên
.
.
.