Trường hợp mắc bệnh MERS-CoV thứ 2 tại Thái Lan

Thứ Hai, 25/01/2016, 21:31
Ngày 25-1, PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng Thái Lan đã thông báo nước này đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh MERS-CoV thứ 2 vào ngày 23-1.


Đó là một khách du lịch 71 tuổi người Oman, nhập cảnh vào Thái Lan ngày 22-1-2016 sau khi đã được điều trị sốt và ho trước đó khoảng 1 tuần tại Oman.

Tại Bệnh viện Bamrungrad và Chulalongkorn (Thái Lan), bệnh nhân đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với MERS-CoV. Hiện bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, đã được điều trị và cách ly kịp thời tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura thuộc Bộ Y tế công cộng Thái Lan.

Bộ Y tế công cộng Thái Lan đang triển khai giám sát tích cực và theo dõi sức khỏe 218 trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân: phi hành đoàn, người thân, hành khách trên chuyến bay, lái xe taxi, nhân viên khách sạn và 30 nhân viên y tế trực tiếp khám bệnh nhân. Tháng 6-2015, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp MERS-CoV đầu tiên cũng là khách du lịch nhập cảnh từ Oman và đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch MERS-CoV trên thế giới, đặc biệt tại các nước khu vực Trung Đông và trong khu vực để kịp thời triển khai các biện pháp phù hợp.

Dạ Miên
.
.
.