ASEAN lo ngại về sự bùng phát của dịch MERS-CoV

Thứ Ba, 23/06/2015, 15:16
Sau khi Thái Lan tuyên bố phát hiện một người bị nhiễm bệnh MERS-CoV là doanh nhân 75 tuổi người Oman, nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đã tăng cường biện pháp phòng ngừa.
Hôm 22/6, các chuyên gia y tế trong ASEAN cùng các đối tác từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung Quốc và Nhật Bản cũng tiến hành hội nghị trực tuyến nhằm xác định mạng lưới thông tin của khu vực, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về tình hình hiện nay, những công tác đang được thực hiện trong ASEAN và các nước khác nhằm đối phó với MERS-CoV.

Trong khi đó, trang web của Ban thư ký ASEAN cũng đã cho đăng tải những vấn đề liên quan đến MERS-CoV và trả lời các câu hỏi thường gặp về MERS-CoV. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh còn tuyên bố rằng, ASEAN quan ngại về sự lây lan ngày càng rộng của hội chứng MERS-CoV và mong muốn có nhiều sáng kiến, giải pháp sẵn sàng ứng phó với loại virus nguy hiểm này.

Thái Lan đang tăng cường chống dịch sau khi phát hiện có người nhiễm MERS-CoV. (ảnh: Bangkokpost).

Hiện tất cả các nước thành viên ASEAN đã tăng cường chuẩn bị, phòng ngừa, phát hiện, chia sẻ và phản hồi thông tin về các cơ chế được thử nghiệm trong thời gian diễn ra dịch SARS hay khi có mối đe dọa của Ebola. Ngoài ra, ASEAN cũng nâng cao cảnh giác và tăng cường giám sát việc đi lại trong khu vực.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, lại thêm 3 ca nhiễm MERS-CoV nhưng không có thêm trường hợp tử vong. Như vậy đến nay, Hàn Quốc đã có 175 ca nhiễm và 27 trường hợp tử vong vì MERS-CoV.

Anh Tuấn
.
.
.