Trước ngày 15/8 phải tiêm chủng xong vaccine COVID-19 đợt 3

Thứ Sáu, 21/05/2021, 19:08
Bộ Y tế vừa ban hành quyết định phân bổ vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca đợt 3 do Chương trình COVAX Facility hỗ trợ cho 63 tỉnh, thành phố. Theo kế hoạch, Hà Nội được phân bổ 71 nghìn liều, TP Hồ Chí Minh 70 nghìn liều 

Theo đó, vaccine đợt này phân bổ cho các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành phố, lực lượng quân đội, công an; các Viện, Bệnh viện, Trường Đại học và cho các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, còn lại qua CDC các tỉnh. 

Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia (TCMR) - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện tiếp nhận, bảo quản, gửi mẫu kiểm định chất lượng và vận chuyển vaccine tới Dự án TCMR khu vực để phân bổ ngay tới các địa phương, đơn vị đã được phân bổ. Các đơn vị được phân bổ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay sau khi tiếp nhận theo quy định. 

Trường hợp các đơn vị không sử dụng hết vccine phải phối hợp với Dự án TCMR Quốc gia chủ động điều phối, tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên khác theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ, đảm bảo sử dụng vaccine hiệu quả. 

Đối với các đối tượng đã tiêm vaccine mũi 1 thì triển khai tiêm mũi 2 sau 8-12 tuần kể từ ngày được tiêm mũi 1. Các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai ngay khi nhận được vaccine và hoàn thành trước ngày 15/8.


Trần Hằng
.
.
.