Trực thăng cấp cứu đưa 2 quân nhân từ Trường Sa về đất liền

Thứ Năm, 22/10/2020, 22:40
Vào lúc 19 h 15 phút ngày 22/10, máy bay trực thăng EC - 225 - số hiệu VN8619 vận chuyển 2 bệnh nhân là quân nhân đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa đã hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Các kíp y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đã nhanh chóng đưa bệnh nhân về Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) để cấp cứu, điều trị chuyên sâu.


Hai quân nhân được vận chuyển cấp cứu là N.V.T (Sinh năm 1993) và Trung sĩ M.V.H (Sinh năm 2001) bị nạn trong khi lao động  vào ngày 21/10, được cấp cứu tại Bệnh xá đảo Sinh Tồn. Quá trình sơ, cấp cứu, các y bác sĩ thấy tình trạng hai bệnh nhân diễn tiến nặng. Quân nhân N.V.T có triệu chứng đau đầu, lúc tỉnh lúc mê, vật vã la hét, khoang miệng có vết thương thông ổ gãy xương hàm dưới. Còn quân nhân M.V.H có triệu chứng đau và sưng vùng chậu dưới, không đi lại được và có dấu hiệu phù nề. 

Sau khi hội chẩn qua điện thoại giữa Viện y học Hải quân và Bệnh xá đảo Sinh Tồn, các y, bác sĩ nhận định Trung uý N.V.T tình trạng rất nặng, đa chấn thương và có khả năng chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, chấn thương hàm mặt và ngực kín..., cần thiết đề nghị cấp trên chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị để đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh Đoàn 18) đã phân công tổ bay, tổ y bác sĩ nhanh chóng tham gia chuyến bay cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. 

Hai bệnh nhân được e kíp cấp cứu Bệnh viện 175 bay ra tận nơi đón nhận về bệnh viện quân y 175.

Rạng sáng 22/10, máy bay trực thăng VN8619 do tổ bay gồm: Trung tá Phạm Ngọc Hoài (Lái chính), Thiếu tá Đỗ Hoàng Hải (Lái phụ), Nguyễn Văn Hiền, nhân viên kỹ thuật; đã cất cánh từ Sân bay Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến Sân bay Tân Sơn Nhất đón kíp y bác sĩ do trung úy Trương Xuân Bách bác sỹ điều trị thành viên tổ cấp cứu hàng không Bệnh viện Quân y 175 và tiếp tục bay ra huyện đảo Trường Sa. 

Mặc dù thời tiết cực kỳ xấu, diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần quyết tâm, đầy trách nhiệm, tổ bay của Binh đoàn 18 đã đưa bệnh nhân và kíp y bác sĩ về đất liền an toàn. Tại Bệnh viện Quân y 175, hai bệnh nhân đã được các kíp bác sĩ tổ chức hội chẩn nhanh, triển khai các xét nghiệm, cận lâm sang cần thiết để cấp cứu cho các bệnh nhân. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được theo dõi sát sao tại Bệnh viện.

Ngay khi vào bệnh viện 175 các bệnh nhân được nhanh chóng làm các xét nghiệm lâm sàng để tầm soát hết các nơi trên cơ thể bị tổn thương
H.Nga
.
.
.