Trở về từ Trung Quốc, cặp vợ chồng dương tính với cúm A/H1N1

Thứ Sáu, 07/02/2020, 12:43
Sáng 7/2, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết, đội ngũ y - bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đang theo dõi chặt chẽ và điều trị theo phác đồ cặp vợ chồng bị nhiễm cúm A/H1N1 sau khi người chồng trở về từ Trung Quốc.


Ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp bị ho, sốt bất thường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã tiến hành test nhanh và xác định cặp vợ chồng này dương tính với cúm A/H1N1. Danh tính của cặp vợ chồng được xác định là anh Nguyễn Văn H. (SN 1992) và chị Y T. (SN 1994), cùng trú TP Kon Tum, Kon Tum.

Cặp vợ chồng dương tính với cúm A/H1N1 đang được điều trị các li tại Bênh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Qua xác minh của cơ quan chức năng được biết, anh H. đi lao động ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), về nhà vào ngày 23/1. Sau khi về nhà, anh H. có biểu hiện ho, sốt nhẹ giống bị cảm cúm; sau đó người vợ cũng có biểu hiện tương tự.

Đến ngày 3/2, anh H. cùng vợ đến cơ sở y tế khám, điều trị và được đội ngũ y - bác sĩ vận động thực hiện cách ly để theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Cũng theo ông Khánh, đến sáng 7/2, tình trạng sức khỏe 2 bệnh nhân đã tốt và đang được điều trị cách li. Bệnh viện cũng đã lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong 1 - 2 ngày tới.

An Khang
.
.
.